Đội tuyển Việt Nam đứng hạng 93 thế giới; Vì sao ông Park Hang-seo chọn Nguyễn Phong Hồng Duy?

(Baonghean.vn) - MU ‘thưởng’ hợp đồng mới cho Fred; Vì sao ông Park Hang-seo chọn Nguyễn Phong Hồng Duy?; Đội tuyển Việt Nam đứng hạng 93 thế giới; Ronaldo vắng mặt Juventus đấu Benevento... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
MU ‘thưởng’ hợp đồng mới cho Fred
Tờ M.E.N cho hay, MU xem xét ‘thưởng’ cho Fred bằng một hợp đồng mới vì phong độ ngày một tốt thời gian qua.
Fred không luôn gây được ấn tượng từ lúc chuyển đến Old Trafford. Có thời điểm tưởng tiền vệ này phải bật bãi sớm khỏi MU.
MU xem xét gia hạn với Fred
MU xem xét gia hạn với Fred.
Tuy nhiên, tiền vệ thiên về phòng ngự hiện là sự lựa chọn hàng đầu ở tuyến giữa trong đội hình của Solskjaer.
Thỏa thuận hiện tại của Fred với MU có thời hạn đến hè 2023 cùng tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng. Dù vậy, Solskjaer thúc đẩy việc MU xem xét mở rộng hợp đồng với Fred.
Tiền vệ 27 tuổi ra sân 12 lần kể từ đầu tháng 9, trong đó có 8 lần đá chính ở Premier League và Champions League.
Ronaldo vắng mặt Juventus đấu Benevento
Nguồn Sky Italia cho hay, Ronaldo không du đấu cùng các đồng đội Juventus khi họ gặp Benevento vào 0h 28/11 đêm nay.
Ronaldo không gặp vấn đề gì cả, chỉ là Pirlo muốn siêu sao 35 tuổi nghỉ ngơi.
Juventus có 8 trận đấu trước Giáng sinh và Pirlo xem chuyến làm khách Benevento là dịp tốt để Ronaldo nghỉ ngơi, nạp thêm năng lượng.
Pirlo cho Ronaldo nghỉ ngơi nhưng ra sân mới là điều anh thực sự muốn
Pirlo cho Ronaldo nghỉ ngơi nhưng ra sân mới là điều anh thực sự muốn.
Ở tuổi qua ngưỡng 35, dù luôn muốn ra sân mọi trận đấu nhưng Pirlo nói rõ với Ronaldo ngay từ đầu, muốn sử dụng anh một cách hợp lý và hiệu quả nhất.
Juventus hiện kém AC Milan dẫn đầu 4 điểm và không thể để rơi điểm ở Benevento nhưng Pirlo muốn dùng Ronaldo đường dài, đặc biệt là mục tiêu chinh phục Champions League.
Juventus bất ngờ muốn có Van de Beek vào mùa Hè tới
Tiền vệ Donny Van de Beek đã được liên hệ với một vụ chuyển nhượng đầy bất ngờ tới Juventus vào mùa Hè tới, chỉ vài tháng sau khi gia nhập Man United.
Calcio Mercato khẳng định HLV Andrea Pirlo đang bày tỏ sự quan tâm đến cầu thủ 23 tuổi. Một thỏa thuận vào tháng 1 tới là khó xảy ra nhưng Juventus có thể thực hiện động thái vào mùa Hè năm 2021. Mức phí chuyển nhượng dự kiến của anh rơi vào khoảng 30 triệu bảng.
HLV Andrea Pirlo muốn mua Van de Beek.
HLV Andrea Pirlo muốn mua Van de Beek.
Nếu chuyển sang thi đấu cho Juventus, Van de Beek sẽ có cơ hội được tái hợp với Matthijs de Ligt. Bộ đôi này là những người bạn thân đã cùng nhau giúp Ajax lọt vào bán kết Champions League 2018/19.
Van de Beek chuyển đến Old Trafford từ Ajax Amsterdam theo một bản hợp đồng có giá trị khoảng 40 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020. Tuy nhiên, anh chưa được ra sân thường xuyên và mới chỉ có 86 phút thi đấu tại Premier League.
Dù không được ra sân nhiều nhưng Van de Beek vẫn phần nào chứng minh được giá trị của mình. Chính vì thế, nhiều người cảm thấy khó hiểu khi HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa xếp anh đá chính tại Premier League.
BXH FIFA: Đội tuyển Việt Nam đứng hạng 93 thế giới
Đội tuyển Việt Nam đã vươn lên hạng 93 thế giới. Đây cũng là thứ hạng cao nhất của đội tuyển Việt Nam trong 20 năm qua.
Việc có 160 trận đấu diễn ra trên toàn thế giới trong tháng 11 đã tạo ra sự xáo trộn trên BXH FIFA tháng 11. Theo đó, dù đội tuyển Việt Nam không thi đấu và điểm số vẫn giữ nguyên ở mức 1.258 điểm nhưng do có đội bị giảm điểm và tụt thứ hạng nên vô hình trung, đội tuyển Việt Nam đã từ hạng 94 thế giới vươn lên 93 thế giới.
Đội tuyển Việt Nam đã vươn lên hạng 93 thế giới.
Đội tuyển Việt Nam đã vươn lên hạng 93 thế giới.
Đây cũng là thứ hạng cao nhất lịch sử của đội tuyển Việt Nam trong vòng 20 năm qua. Trước đó Việt Nam đã từng đứng ở vị trí thứ 84 thế giới vào năm 1998. Kình địch Thái Lan cũng tăng 2 bậc (từ 113 lên 111 thế giới) những vẫn còn xếp sau Việt Nam ở khoảng cách khá xa. Lúc này, Việt Nam đã có tháng thứ 39 liên tiếp dẫn đầu (từ tháng 9/2017) Đông Nam Á. Đây là một thành tích ấn tượng mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm được trong quãng thời gian 3 năm tại vị ở ĐTQG Việt Nam.
Ở top 10 thế giới, Bỉ vẫn đứng vị trí số 1. Xếp thứ các vị trí lần lượt thứ 2, 3, 4 lần lượt là Pháp, Brazil và Anh. Trong top 10, Uruguay bị tụt 1 bậc (từ thứ 7 xuống thứ 8). Mexico và Italia góp mặt trong top 10 khi cùng được tăng 2 bậc trong tháng này.
Đây cũng là thứ hạng chung cuộc trong năm 2020 của các đội tuyển quốc gia.
Vì sao ông Park Hang-seo chọn Nguyễn Phong Hồng Duy?
Trong số 9 cầu thủ đá hậu vệ biên cả trái lẫn phải, Nguyễn Phong Hồng Duy lại trở thành tâm điểm tranh cãi của nhiều người.
Trao đổi xoay quanh Hồng Duy, BLV Quang Huy nói: “Tôi cho rằng ngoài Văn Hậu, các cầu thủ đá hậu vệ trái còn lại cũng không ai trội hơn Hồng Duy. Xuân Mạnh mới khỏi chấn thương. Xuân Cường ít lên tập trung đội tuyển. Ngọc Đức cũng có lý do tương tự như Xuân Cường.
Hồng Duy đa năng và hiểu được lối chơi của ông Park
Hồng Duy đa năng và hiểu được lối chơi của ông Park.
Vậy nên Hồng Duy lên đội tuyển cũng không phải điều gì đó quá bất ngờ. Thêm vào đó, Hồng Duy có thể chơi đa năng, đá cả hậu vệ trái lẫn sẵn sàng trở thành 1 trong 3 mũi tấn công vẫn được. Thêm vào đó, ông Park đang có trong tay một tập thể trẻ trung đã đạt được vinh quang. Hồng Duy là một trong số đó. Khi đã thành công rồi thì việc ông Park ổn định đội hình cũng không khó hiểu. Bởi ông cần những cầu thủ đã thuộc bài đá với nhau. Hồng Duy cũng theo ông Park từ lâu rồi”.
Về phần mình, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ với Bongdaplus: “Chúng ta nên tôn trọng quyết định của HLV. Nói về Hồng Duy, tôi cho rằng ông Park gọi cậu ấy không phải chỉ vì Duy đá được mỗi vị trí hậu vệ trái. Ở HAGL, Duy đá đa năng, chơi nhiều vai trò. Tôi nghĩ triết lý của ông Park là gọi được cầu thủ đá được nhiều vị trí. Và Duy có thể đảm nhận được điều này. Thêm vào đó, Hồng Duy cũng đã hiểu lối chơi mà ông Park xây dựng cho ĐT Việt Nam”.
Tại V.League 2020, Hồng Duy đá trọn vẹn 20 trận cho HAGL (đá chính 19 trận). Anh có 2 đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội lập công.

Tin mới