Đội tuyển Việt Nam và những mục tiêu phía trước

(Baonghean.vn) - Với trận thua 1 - 3 trước Đội tuyển Oman, mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang-seo đang dần trở nên "bất khả thi".

4 thất bại liên tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á không khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy quá bất ngờ và thất vọng. Bởi, so về thực lực và kinh nghiệm, Đội tuyển Việt Nam không thể sánh được với Đội tuyển Australia, Đội tuyển Saudi Arabia, Đội tuyển Nhật Bản, Đội tuyển Oman và cả Đội tuyển Trung Quốc. 

Pha đi bóng của Nguyễn Hoàng Đức (áo trắng) giữa vòng vây của các cầu thủ Oman. Ảnh: AFC
Pha đi bóng của Nguyễn Hoàng Đức (áo trắng) giữa vòng vây của các cầu thủ Oman. Ảnh: AFC 

Tính đến thời điểm này, công bằng mà nói, những màn trình diễn vừa qua của Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã làm hài lòng người hâm mộ, nhất là ở tinh thần thi đấu. Nếu như các trò của HLV Park Hang-seo may mắn hơn và không phải chịu những quyết định bất công của các tổ trọng tài, chắc chắn là kết quả sẽ còn khả quan hơn nhiều.

Dẫu sao thì trong một trận bóng đá, tỷ số chung cuộc luôn là điều quan trọng nhất. Giấc mơ dự vòng chung kết của người hâm mộ bóng đá Việt Nam sắp "tan thành mây khói", sau 4 trận thua liên tiếp của Quế Ngọc Hải và các đồng đội. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là 6 trận đấu phía trước của Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á chỉ mang tính chất thủ tục.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự AFF Cup 2021 với tư cách là nhà đương kim vô địch. Ảnh tư liệu Trung Kiên
Đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự AFF Cup 2021 với tư cách là nhà đương kim vô địch. Ảnh tư liệu Trung Kiên 

Thứ nhất, Quế Ngọc Hải và các đồng đội vẫn đang còn một mục tiêu phải chinh phục, đó là vượt qua số điểm mà Đội tuyển Thái Lan từng giành được tại vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á (2 điểm). Cho nên, muốn xô đổ "kỷ lục" của Đội tuyển Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo phải có ít nhất 1 trận thắng hoặc 3 trận hòa ở 6 trận đấu còn lại.

Thứ hai, từ nay đến cuối năm, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 2 màn so tài với Đội tuyển Nhật Bản (11/11) và Đội tuyển Saudi Arabia (16/11), diễn ra trên sân Mỹ Đình hoặc sân Lạch Tray (Hải Phòng). Đây được xem là màn tập dượt quan trọng cho hành trình bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2021, diễn ra tại Singapore vào đầu tháng 12 tới.

Qua đó có thể thấy, dù gần hết hy vọng được tham dự vòng chung kết World Cup 2022, song phía trước thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn những mục tiêu cụ thể để chinh phục, đặc biệt là chức vô địch AFF Cup 2021./.

Tin mới