Đội tuyển Việt Nam và nỗi lo hàng thủ

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã có chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Đội tuyển Malaysia (2 - 1), nhưng hàng thủ Đội tuyển Việt Nam đã bộc lộ ra những vấn đề vô cùng nghiêm trọng.
Dưới thời HLV Park Hang-seo, sức mạnh ở hàng thủ chính là bệ phóng tạo nên thành công cho Đội tuyển Việt Nam. Bằng chứng là tại AFF Cup 2018, Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã giành được ngôi vương với tư cách là đội bóng để thủng lưới ít nhất giải đấu (4 bàn).
Tính tới thời điểm này tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Đội tuyển Việt Nam mới chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 lần (ít nhất bảng G). Thành tích này chỉ kém Đội tuyển Hàn Quốc ở bảng H (1 bàn), Đội tuyển Nhật Bản ở bảng E và Đội tuyển Qatar ở bảng F (1 bàn) - những đội bóng hàng đầu châu lục.
Pha xử lý không tốt của Văn Hậu khiến đội nhà bị phạt đền. Ảnh: Zing
Pha xử lý không tốt của Văn Hậu khiến đội nhà bị phạt đền. Ảnh: Zing

Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra ở trận đấu vừa qua trước Đội tuyển Malaysia, hàng thủ của Đội tuyển Việt Nam đang cho thấy sự chệch choạc nhất định. Pha lập công của tiền đạo De Paula trên chấm penalty là một lời cảnh báo cho HLV Park Hang-seo và các học trò.

Khách quan mà nói, nếu như các sút bên phía Đội tuyển Malaysia chính xác hơn và thủ môn Bùi Tấn Trường không thi đấu xuất sắc, số bàn thua của Đội tuyển Việt Nam không chỉ có 1. Điển hình như tình huống diễn ra ở phút 39 khi Syafiq có pha đánh đầu hết sức nguy hiểm, khiến Bùi Tấn Trường phải trổ tài cứu nguy.
Tấn trường đã có một trận đấu tốt. Ảnh: VnE
Tấn Trường đã có một trận đấu tốt. Ảnh: VNE

Có thể khẳng định, ngoài Bùi Tấn Trường, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng, các vị trí còn lại ở hàng thủ Đội tuyển Việt Nam trong chiến thắng 2 - 1 trước Đội tuyển Malaysia đều chơi không đúng khả năng, đặc biệt là trung vệ lệch phải Đỗ Duy Mạnh và hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu.

Trong khi Đỗ Duy Mạnh có không ít lần chọn sai vị trí và chuyền bóng sai địa chỉ, thì Đoàn Văn Hậu lại chính là "tội đồ" dẫn đến bàn thua của đội nhà. Tình huống vào bóng thiếu hợp lý của cầu thủ từng chơi bóng ở Hà Lan đã biếu không cho Đội tuyển Malaysia một quả phạt 11m.
Chứng kiến những đợt hãm thành của Đội tuyển Malaysia cùng sự xộc xệch của hàng thủ Đội tuyển Việt Nam, giới mộ điệu nước nhà có lý do để mà lo lắng. Bởi so với Đội tuyển Malaysia, hàng công của Đội tuyển UAE và có thể tới đây là các đối thủ ở vòng loại thứ 3 sẽ lợi hại hơn rất nhiều./.

Tin mới