Đội tuyển Việt Nam: Vinh quang vẫn đang ở phía trước!

(Baonghean.vn) - Ngày 21/12, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019 được tổ chức tại UAE vào đầu năm sau.

Năm 2018 là một năm đại thành công của bóng đá Việt Nam, khi U23 Việt Nam giành vị trí Á quân tại VCK U23 châu Á, Olympic Việt Nam giành hạng Tư tại Asiad 18 và mới đây nhất là chức vô địch AFF Cup của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Cho nên, sự kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà dành cho ĐT Việt Nam đang ngày càng lớn hơn. Nhất là sắp tới, Quế Ngọc Hải và các đồng đội chuẩn bị bước vào hành trình chinh phục Asian Cup 2019.

ĐT Việt Nam nâng cao Cúp vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Trung Kiên
ĐT Việt Nam nâng cao Cúp vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Trung Kiên

Nhiệm vụ trước mắt của thầy trò HLV Park Hang-seo là “phải giữ được đôi chân trên mặt đất”, để có được sự chuẩn bị chu đáo nhất cho giải đấu ở cấp châu lục. Xét trên mọi phương diện, ASIAN Cup 2019 khó khăn và khốc liệt hơn rất nhiều so với AFF Cup 2018.

Bởi đây là giải đấu quy tụ những đại diện của các nền bóng đá hàng đầu của châu Á như ĐT Nhật Bản, ĐT Hàn Quốc, ĐT Iran, ĐT Iraq… Bên cạnh đó, còn có sự hiện diện của ĐT Australia.

Chức vô địch AFF Cup 2018 sẽ giúp tâm lý của thầy trò HLV Park Hang-seo tự tin hơn tại sân chơi Asian Cup 2019. Tuy nhiên, áp lực dành cho họ cũng không phải là nhỏ.

Khách quan mà nói, chưa bao giờ các đội tuyển của bóng đá Việt Nam đến với giải đấu cấp châu lục lại nhận được nhiều sự kỳ vọng như lúc này. Chưa hết, những màn trình diễn vừa qua của Nguyễn Quang Hải và các đồng đội cũng khiến các đối thủ tại Asian Cup 2019 không dám chủ quan, xem thường như trước.

Vinh quang ở AFF Cup 2018 là điểm khởi đầu cho một hành trình mới. Ảnh: Trung Kiên
Vinh quang ở AFF Cup 2018 là điểm khởi đầu cho một hành trình mới. Ảnh: Trung Kiên

Chính vì vậy, vinh quang ở AFF Cup 2018 hay xa hơn là ở VCK U23 châu Á, Asiad 18 chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình mới mà thôi. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ không được “ngủ quên trên chiến thắng”. Chỉ còn khoảng 3 tuần lễ nữa là ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại ASIAN Cup 2019, gặp ĐT Iraq. Nếu không có được sự chuẩn bị nghiêm túc, chiến tích tại AFF Cup sẽ trở thành vinh quang của dĩ vãng.

Người ta bảo: Thành công trong bóng đá mang tính chu kỳ. Với những gì đã và đang làm được trong thời gian gần đây, hứa hẹn thành công sẽ còn gõ cửa nền bóng đá Việt Nam thêm nhiều lần nữa.

Chức vô địch AFF Cup 2018 chưa phải là vinh quang tột đỉnh của thầy trò HLV Park Hang-seo, vì phía trước vẫn còn nhiều giải đấu quan trọng đang chờ đợi họ, gần đây nhất là VCK Asian Cup 2019./.

Tin mới