Đồn biên phòng Nậm Càn: Bắt ổ nhóm bán hêrôin

(Baonghean.vn) - Ngày 26/11/2013, Đồn BP Nậm Càn đã tổ chức lực lượng vây bắt 2 đối tượng đang bán lẻ chất ma túy cho các con nghiện tại khu rừng thuộc bản Xoóng Con, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương.
Thực hiện kế hoạch số: 67/KH-ĐBP của Ban chỉ huy Đồn BP Nậm Càn về “Tăng cường khảo sát, nắm tình hình, đấu tranh với các đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép ma túy trên địa bàn đồn phụ trách và các địa bàn nội địa tiếp giáp có liên quan”, Ban chỉ huy Đồn đã chỉ đạo lực lượng trinh sát PCTPMT sử dụng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành khảo sát, đánh giá toàn bộ hoạt động của các đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép ma túy trên địa bàn phụ trách và các địa bàn có liên quan để tìm nguồn xác lập án đấu tranh. Qua đó, đã phát hiện một nhóm đối tượng chuyên bán lẻ ma túy cho các con nghiện tại địa bàn xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.
Hoạt động của nhóm tội phạm này khá phức tạp, nhiều đối tượng tham gia, địa bàn hoạt động rộng liên quan cả biên giới và nội địa với thủ đoạn rất tinh vi. Các đối tượng thường chọn các chòi lán nơi rừng sâu, thường xuyên thay đổi địa điểm và ít người qua lại để giao dịch buôn bán ma tuý. Chúng thường xuyên mang vũ khí bên người và sẵn sàng chống trả khi bị các lực lượng chức năng phát hiện, tổ chức vây bắt. Trên cơ sở các nguồn tin tức đã thu thập được, Ban chỉ huy Đồn đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo lực lượng trinh sát khắc phục mọi khó khăn, ngày đêm bám sát đối tượng và địa bàn được phân công nhằm điều tra làm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động, xác định phương án đấu tranh có hiệu quả để triệt phá ổ nhóm tội phạm nguy hiểm này. 
Sau thời gian theo dõi hoạt động của các đối tượng, nhận thấy thời cơ đã đến vào hồi 13h ngày 26/11/2013, Ban chỉ huy Đồn đã tổ chức lực lượng đánh án gồm 7 cán bộ, chiến sỹ do Trung uý Nguyễn Mạnh Trường, Đội trưởng đội PCTPMT chỉ huy khẩn trương hành quân đến địa điểm giao nhận hàng của các đối tượng. Đó là một túp lều nhỏ nằm trong khu rừng hẻo lánh giữa 2 bản Con Mương và bản Xoóng Con, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương, nơi rất ít người biết.
Tiếp cận địa điểm trên toàn đội đã nhanh chóng tổ chức đội hình bao vây. Khi thấy các đối tượng đang mải mê tiến hành giao dịch đã bí mật áp sát, các trinh sát bất ngờ xông lên dùng vũ thuật quật ngã tại chỗ 2 đối tượng đang mua bán hêrôin. 2 đối tượng bị bắt giữ là: Lương Văn Hối (SN 1982, trú tại bản Con Mương, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương) và Lộc Văn May (SN 1993, trú tại bản Khe Kiền, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương). Tại hiện trường các trinh sát thu được tang vật gồm: 62 tép hêrôin và 1 dùi cui điện. Trận đánh diễn ra hết sức mau lẹ, hiệu quả, quá trình đánh bắt đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và vũ khí trang bị. 
Đối tượng Hối và May bị bắt giữ cùng tang vật
Đối tượng Hối và May bị bắt giữ cùng tang vật
Ngay sau khi bắt giữ đối tượng Đồn BP Nậm Càn đã tiến hành sơ cung, hoàn chỉnh hồ sơ, khởi tố vụ án hình sự, chuyển giao đối tượng và tang vật cho công an huyện Tương Dương tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
Thượng tá Phạm Hữu Hà, Đồn trưởng Đồn BP Nậm Càn cho biết: ngoài vụ án trên từ đầu năm 2013 đến nay, đơn vị đã xác lập và triển khai 7 kế hoạch nghiệp vụ đấu tranh với tội phạm ma tuý; đã bắt giữ, xử lý 7 vụ/ 7 đối tượng, thu giữ 16 gam hêrôin và 1 quả lựu đạn…đã góp phần quan trọng vào công tác giữ vững ANCT – TTATXH khu vực biên giới và địa bàn liên quan.
Hùng Phong

Tin mới