Đồn Biên phòng Nậm Càn nhận nuôi học sinh vùng đồng bào khó khăn

(Baonghean.vn) - Nhằm giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, trước ngày khai giảng năm học mới 2019 - 2020, Đồn Biên phòng Nậm Càn (huyện Kỳ Sơn) đã nhận nuôi 2 học sinh ngay tại đơn vị.
Trong ngày 3/9, tại Đồn Biên phòng Nậm Càn (huyện Kỳ Sơn) tiến hành lễ đón nhận 2 học sinh là Thò Bá Xa và Xồng Bá Tu học sinh trường PTDTBT THCS Nậm Càn đến làm "con nuôi" tại đơn vị. Đây là mô hình được cán bộ, chiến sĩ Đồn quyên góp tiền nhằm giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường trên địa bàn xã.
Trong ngày 3/9, tại Đồn Biên phòng Nậm Càn (huyện Kỳ Sơn) tiến hành lễ đón nhận 2 học sinh là Thò Bá Xa và Xồng Bá Tu học sinh trường PTDTBT THCS Nậm Càn đến làm "con nuôi" tại đơn vị. Đây là mô hình được cán bộ, chiến sĩ Đồn quyên góp tiền nhằm giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường trên  địa bàn xã.
Những chiến sĩ Đồn Biên phòng chuẩn bị tư trang cho 2 "con nuôi" của đơn vị khi về sinh sống tại Đồn.
Những chiến sĩ Đồn Biên phòng chuẩn bị tư trang cho 2 "con nuôi" của đơn vị khi về sinh sống tại Đồn.
Dù rất quyến luyến với gia đình nhưng Thò Bá Xa vẫn tỏ ra thích thú khi được đến ở trong môi trường mới. Bà Xồng Y Dí mẹ của Xa cho biết: Thấy con được ăn ở trong môi trường quân đội, được sự quan tâm của cán bộ đồn nên chúng tôi rất yên tâm.
Dù rất quyến luyến với gia đình nhưng Thò Bá Xa vẫn tỏ ra thích thú khi được đến ở trong môi trường mới. Bà Xồng Y Dí mẹ của Xa cho biết: Thấy con được ăn ở trong môi trường quân đội, được sự quan tâm của cán bộ đồn nên chúng tôi rất yên tâm.
Tại đây, các em được chăm sóc chu đáo từ nơi ăn chốn ở đến việc học hành. "Chúng tôi huy động và phân công cán bộ, chiến sĩ kèm cặp các cháu, thường xuyên liên lạc với nhà trường và gia đình để thông báo tình hình một cách kịp thời" - Trung tá Hồ Mạnh Hùng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Nậm Càn cho hay.
Tại đây, các em được chăm sóc chu đáo từ nơi ăn chốn ở đến việc học hành. "Chúng tôi huy động và phân công cán bộ, chiến sĩ kèm cặp các cháu, thường xuyên liên lạc với nhà trường và gia đình để thông báo tình hình một cách kịp thời" - Trung tá Hồ Mạnh Hùng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Nậm Càn cho hay.
Do quãng đường đến trường hơn 1 km nên hàng ngày, cán bộ, chiến sĩ sẽ thay phiên nhau chở các em tới lớp. Được biết, 2 học sinh này sẽ được nuôi tại Đồn đến lúc hết lớp 9 và sau đó tiếp tục được giúp đỡ theo hình thức hỗ trợ đến năm 18 tuổi.
Do quãng đường đến trường hơn 1 km nên hàng ngày, cán bộ, chiến sĩ sẽ thay phiên nhau chở các em tới lớp. Được biết, 2 học sinh này sẽ được nuôi tại Đồn đến lúc hết lớp 9 và sau đó tiếp tục được giúp đỡ theo hình thức hỗ trợ đến năm 18 tuổi.

Tin mới