Đơn vị đầu tiên của Việt Nam triển khai tiêm vắc xin Prevenar 13

(Baonghean.vn) - Lễ ra mắt Vắc xin phòng các bệnh do phế cầu khuẩn Prevenar 13 được Công ty Cổ phần Văcxin Việt Nam (VNVC) tổ chức vào sáng nay (26/11), nhân dịp khai trương Trung tâm tiêm chủng VNVC thứ 14 tại Cần Thơ.

VNVC hiện là đơn vị đi đầu trong việc mang đến cho người dân Việt Nam nhiều loại vắc xin mới với chất lượng tốt và tính an toàn cao, góp phần to lớn trong công tác y tế dự phòng nước ta.  

Hiện, sau các sự kiện ra mắt vắc xin Hexaxim 6 trong 1, vắc xin phòng viêm não Nhật Bản thế hệ mới IMOJEV, VNVC tiếp tục là đơn vị tiêm chủng đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu đến khách hàng Vắc xin phòng các bệnh do phế cầu khuẩn Prevenar 13.

Khai trương Trung tâm tiêm chủng VNVC tại thành phố Cần Thơ. Ảnh: PV
Khai trương Trung tâm tiêm chủng VNVC tại thành phố Cần Thơ. Ảnh: PV

Vắc xin Prevenar 13 được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn dược phẩm và chế phẩm sinh học hàng đầu Pfizer (Mỹ), đã sử dụng tại hơn 100 quốc gia trên thế giới, được chứng minh phòng bệnh hiệu quả và an toàn cho trẻ em và người lớn.

 Tại lễ ra mắt, ông Ngô Chí Dũng - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam cho biết: Vắc xin phế cầu khuẩn mới, được xem là "bửu bối" phòng nhiều thứ bệnh nhiễm nguy hiểm. Việc triển khai tiêm vắc xin Prevenar 13 tại Việt Nam sẽ giúp nhiều trẻ em và người lớn chưa từng tiêm vắc xin phòng các bệnh nguy hiểm do phế cầu khuẩn có cơ hội tiêm vắc xin này, không như trước đây chỉ có trẻ dưới 5 tuổi mới được tiêm.

Đặc biệt với nhóm người có nguy cơ mắc các bệnh như viêm phổi, viêm màng não, viêm tai giữa...; những người đang mắc các bệnh như tắc nghẽn phổi mãn tính, suy giảm miễn dịch, tim mạch, tiểu đường, huyết áp, người cao tuổi nói chung... có thể tiêm phòng bệnh, bởi nhóm này rất dễ mắc và khả năng điều trị bệnh là rất khó khăn.

Trung tâm tiêm chủng VNVC tại thành phố Vinh. Ảnh: PV
Trung tâm tiêm chủng VNVC tại thành phố Vinh. Ảnh: PV

Trước đó, tại Việt Nam chỉ có 1 loại vắc xin phòng phế cầu khuẩn là Synflorix chỉ dùng cho trẻ dưới 5 tuổi, do đó chưa thể đáp ứng được nhu cầu phòng bệnh của trẻ lớn và người cao tuổi, đặc biệt là những người có các bệnh về đường hô hấp, bệnh phổi mãn tính, các bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp…

Do đó, việc có thêm loại vắc xin phòng các bệnh do phế cầu khuẩn như Prevenar 13 là tin vui không chỉ với một trung tâm tiêm chủng khi có thêm 1 loại vắc xin mới chất lượng tốt, hiệu quả phòng bệnh cao mà còn là tin vui với cộng đồng. Vắc xin Prevenar 13 đã bắt đầu được triển khai kể từ ngày 17/11 trên hệ thống tiêm chủng dành cho trẻ em và người lớn của VNVC trên toàn quốc.

Vắc xin Prevenar 13 có thể tiêm sớm cho trẻ từ 6 tuần tuổi với phác đồ 3 mũi tiêm cơ bản và mũi tiêm nhắc cách mũi 3 tối thiểu 2 tháng, trong khoảng thời gian 11-15 tháng tuổi. Với trẻ từ 7-11 tháng tuổi, sẽ tiêm 2 mũi cơ bản, cách nhau 1 tháng và mũi nhắc lại cách mũi 2 tối thiểu 2 tháng, tiêm khi trẻ trên 1 tuổi. Ở trẻ từ 12-23 tháng tuổi, tiêm 2 mũi, cách nhau tối thiểu 2 tháng. Đặc biệt, đối với trẻ từ 24 tháng tuổi, người trưởng thành và người cao tuổi chỉ cần tiêm 1 mũi Prevenar 13 duy nhất để cho hiệu quả bảo vệ lâu dài.

Từ 4/5/2019, Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam cũng đã  khai trương Trung tâm tiêm chủng VNVC thứ 9 tại địa chỉ 17B, Mai Hắc Đế, phường Quán Bàu, thành phố Vinh. Qua đó, tạo điều kiện cho khách hàng của Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung Bộ được trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng cao cấp, trang bị hiện đại và chất lượng vắc xin đảm bảo an toàn với giá thành bình ổn và không biến động giá.

Tin mới