Đồng bào Mông vui Ngày hội đại đoàn kết

(Baonghean.vn) - Sáng 8/11, Ban công tác Mặt trận bản D1 xã Tri Lễ huyện Quế Phong tổ chức kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018). Đại tá Trần Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự và phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, các đại biểu và người dân bản D1 đã ôn lại truyền thống 88 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, đồng thời đánh giá những kết quả đã đạt được của Bản trong năm 2018.

Ảnh: Trọng Kiên
Đại tá Trần Văn Hùng tặng bức tranh “Bác Hồ và Bác Tôn” cho ban cán sự bản D1. Ảnh: Trọng Kiên

Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ và các hội đoàn thể của bản D1 đã vận động các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, tích cực hướng dẫn nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi các loại giống cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả thiết thực, từng bước tăng thu nhập cho nhân dân. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong lễ tang, lễ cưới đều được tổ chức theo nếp sống mới, các hủ tục lạc hậu được đẩy lùi…

Ảnh: Trọng Kiên
Dịp này, Đại tá Trần Văn Hùng, lãnh đạo huyện Quế Phong đã tặng 25 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ nghèo trong bản. Ảnh: Trọng Kiên

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Văn Hùng đánh giá cao những kết quả mà bà con bản Mông D1 đã nỗ lực đạt được, tuy nhiên với thực tế tỷ lệ hộ nghèo còn cao, vì vậy đồng chí mong muốn bà con tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau trong phát triển kinh tế bằng các mô hình, việc làm cụ thể. Cùng với đó, đoàn kết đấu tranh loại trừ các tệ nạn xã hội, âm mưu của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ bình yên bản làng, chủ quyền biên giới tổ quốc.

Tin mới