Đồng chí Hồ Tùng Mậu với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An

(Baonghean.vn) – Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Hồ Tùng Mậu (15/6/1896 – 15/6/2016), sáng 14/6, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Hội thảo khoa học “Đồng chí Hồ Tùng Mậu với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An”.

Tham dự hội thảo, về phía Trung ương có các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng: Nguyễn Xuân Thắng - Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Lâm Phương Thanh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương  cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo sở, ngành, các huyện, thành, thị trong tỉnh cùng đông đảo thân nhân gia đình đồng chí Hồ Tùng Mậu.

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Phát biểu chào mừng hội thảo, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Đồng chí Hồ Tùng Mậu là một trong những người con kiệt xuất của làng Quỳnh (nay là xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu). 31 năm hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, đồng chí Hồ Tùng Mậu đã từ một người yêu nước trở thành người chiến sĩ cộng sản, một cán bộ lão luyện của cách mạng, của dân tộc Việt Nam.

Nghệ An tự hào là quê hương của đồng chí Hồ Tùng Mậu và đang đổi thay từng ngày. Trong ảnh, cô trò Trường TH Hồ Tùng Mậu
Nghệ An tự hào là quê hương của đồng chí Hồ Tùng Mậu và đang đổi thay từng ngày. Trong ảnh, cô trò Trường TH Hồ Tùng Mậu trong ngày khai trường.

Đồng chí đã thực sự trở thành tấm gương cộng sản trong sáng, mẫu mực: Có lý tưởng cao cả, hoạt động nhiệt thành, phẩm chất kiên trung, trí tuệ mẫn tiệp, phong cách bình dị. Tên tuổi của đồng chí là niềm tự hào của Đảng, của đất nước và quê hương Nghệ An.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Tên tuổi của đồng chí Hồ Tùng Mậu là niềm tự hào của Đảng, của đất nước và quê hương Nghệ An.

Hội thảo đã nhận được gần 30 tham luận, tập trung làm sáng tỏ các vấn đề: Ảnh hưởng của truyền thống quê hương, gia đình đến sự hình thành nhân cách và lý tưởng cách mạng của đồng chí Hồ Tùng Mậu; Những đóng góp và vai trò quan trọng của đồng chí Hồ Tùng Mậu đối với Đảng, Nhà nước trên nhiều lĩnh vực; Tình cảm và ảnh hưởng của đồng chí Hồ Tùng Mậu với nhân dân và Đảng bộ Nghệ An…

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trình bày đề dẫn hội thảo.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo khoa học là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Hồ Tùng Mậu, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua lao động sáng tạo, học tập và công tác, tạo thêm động lực tinh thần để Đảng bộ và nhân dân Nghệ An quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra.

Phương Chi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới