Đồng chí Lê Hồng Anh thăm và làm việc tại Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Trong chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An, sáng nay 15/3, đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã làm việc tại huyện Nam Đàn và xã Nam Anh. Cùng đi với đồng chí Lê Hồng Anh có đồng chí Nguyễn Bá Thanh- Ủy viên TƯ Đảng, Trưởng Ban Nội chính TƯ; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, một số bộ ngành và Văn phòng TƯ Đảng.

Tiếp đón và làm việc với đồng chí Lê Hồng Anh có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; đại diện một số sở, ban ngành cấp tỉnh, các đồng chí lãnh đạo huyện Nam Đàn và xã Nam Anh.

Trước khi làm việc với huyện Nam Đàn và xã Nam Anh, đồng chí Lê Hồng Anh và Đoàn công tác Trung ương đã về Khu di tích Kim Liên dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Đồng chí Lê Hồng Anh và Đoàn công tác nguyện phấn đấu suốt đời học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phấn đấu vì sự nghiệp dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Tại khu di tích Kim Liên, đồng chí Lê Hồng Anh đã ghi vào sổ vàng và trồng cây lưu niệm.

Đồng chí Lê Hồng Anh thăm và làm việc tại Nam Đàn ảnh 1

                                                 
Đồng chí Lê Hồng Anh thăm và làm việc tại Nam Đàn ảnh 2

             
Đồng chí Lê Hồng Anh thăm và làm việc tại Nam Đàn ảnh 3

                           
Đồng chí Lê Hồng Anh thăm và làm việc tại Nam Đàn ảnh 4

          Đoàn công tác TƯ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đồng chí Lê Hồng Anh thăm và làm việc tại Nam Đàn ảnh 5

     Đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư ghi lưu bút.

Đồng chí Lê Hồng Anh thăm và làm việc tại Nam Đàn ảnh 6

                       Chăm sóc cây do đồng chí Lê Hồng Anh trồng năm 2010

Thay mặt lãnh đạo Đảng bộ, nhân dân huyện Nam Đàn và đảng bộ, nhân dân xã Nam Anh, đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Huyện ủy và đồng chí Trần Văn Sinh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nam Anh báo cáo với đồng chí Lê Hồng Anh và Đoàn công tác Trung ương tình hình kinh tế- xã hội, và kết quả báo cáo kết quả triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của huyện, của xã. Theo đó, Nam Anh là một trong 3 xã điểm của huyện Nam Đàn chọn xây dựng nông thôn mới, sau 2 năm triển khai thực hiện đã đạt 10/19 tiêu chí, năm 2013 phấn đấu đạt thêm 4 tiêu chí. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng kết cấu hạ tầng trong 2 năm đạt hơn 32 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 7,5 tỷ đồng. Chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai sâu rộng và được nhân dân đồng tình ủng hộ, tạo sự đồng thuận trong việc triển khai xây dựng.


Đồng chí Lê Hồng Anh thăm và làm việc tại Nam Đàn ảnh 7

                     Đồng chí Lê Hồng Anh tặng quà huyện Nam Đàn

Đối với huyện Nam Đàn - một trong 5 huyện điểm xây dựng nông thôn mới của Trung ương, đến nay, huyện đã hoàn thành đề án xây dựng nông thôn mới. Nhờ công tác tuyên truyền phổ biến sâu rộng nên tại Nam Đàn, phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh, toàn huyện đã có 1.896 hộ tham gia hiến đất với diện tích hơn 105.000 m2, huy động hơn 13.000 ngày công cải tạo nâng cấp, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Do đó, đến nay đã có 4 xã đạt từ 10-12 tiêu chí, có 19 xã đạt 5-9 tiêu chí, tăng 8 xã so với trước khi thực hiện. Tình hình kinh tế- xã hội có bước ổn định phát triển; Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị không ngừng được củng cố; Đảng bộ và nhân dân Nam Đàn đang tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TƯ 4 xây dựng chỉnh đốn Đảng, và đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 03/CT-TƯ.


Đồng chí Lê Hồng Anh thăm và làm việc tại Nam Đàn ảnh 8

                                          Thăm hỏi cán bộ Nam Đàn

Tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, nhân dân huyện Nam Đàn và xã Nam Anh đã đạt được trên tất cả các mặt: phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới và công tác xây dựng Đảng. Đồng chí lưu ý Đảng bộ, nhân dân huyện Nam Đàn và xã Nam Anh phải phát huy truyền thống là quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, một huyện điểm của Trung ương về xây dựng nông thôn mới để có kế hoạch phát triển toàn diện, tạo bước đột phá trong kinh tế, văn hóa, xã hội. Huyện, xã phải chủ động xây dựng chỉ tiêu, lộ trình đạt được trong xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, cần tăng cường công tác xây dựng Đảng, nhất là triển khai Nghị quyết TƯ 4 có hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đưa Nam Đàn phát triển toàn diện, trở thành huyện kiểu mẫu của quê hương Bác Hồ kính yêu./.

Hữu Nghĩa- Sỹ Minh

Tin mới