Đồng chí Lê Khả Phiêu đến thăm Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trong chuyến về thăm tỉnh Nghệ An, sáng nay 30/6, đồng chí Lê Khả Phiêu- Nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đến thăm, nói chuyện thân mật với tập thể các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên tòa soạn Báo Nghệ An qua các thời kỳ. Cùng đi có đồng chí Hồ Đức Phớc- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và một số phòng, ban của Tỉnh ủy.

Trước đó, đồng chí Lê Khả Phiêu đã đến thắp hương tưởng niệm cố Lão thành Cách mạng, Thiếu tướng, Phó Tư lệnh Quân khu IV - Trần Văn Ân ở phường Trường Thi -TP  Vinh, Nghệ An.

Đồng chí Lê Khả Phiêu thắp hương viếng đồng chí Trần Văn Ân

Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan- Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nghệ An, thay mặt, tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên các thế hệ Báo Nghệ An, bày tỏ sự vui mừng, vinh dự được chào đón đồng chí Nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Khả Phiêu đến thăm tòa soạn Báo Nghệ An. Đồng chí Le Khả Phiêu là một  trong những nhà lãnh đạo luôn gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân và đặc biệt đã có nhiều ý kiến sắc sảo, nhiều kỷ niệm sâu sắc và sự quan tâm, sát sao với những người làm báo.

Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - TBT Báo Nghệ An tặng hoa đồng chí Lê Khả Phiêu

Đồng chí Lê Khả Phiêu gặp gỡ cán bộ, phóng viên Báo Nghệ An qua các thời kỳ

Trải qua 51 năm, Báo Nghệ An luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, sự tin yêu của bạn đọc xa gần. Các cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Nhân dân Nghệ An nay là báo Nghệ An đã gánh vác hoàn thành xuất sắc sứ mệnh là “Tiếng nói của Đảng, chính quyền và nhân dân Nghệ An”, trở thành một tờ báo Đảng địa phương có vị thế trong khu vực và trên cả nước.

Từ một ấn phẩm báo in đen trắng, phát hành 1 tuần hai kỳ với số lượng phát hành 2000 tờ/kỳ; tòa soạn chỉ có 9 người, trong điều kiện vô cùng đơn sơ, thiếu thốn, đến nay, đội ngũ cán bộ, phóng viên và nhân viên Báo Nghệ An đã lên tới 70 người, đội ngũ cán bộ trẻ được đào tạo cơ bản, trong đó có 95% có trình độ đại học, riêng lực lượng phóng viên 100% có trình độ đại học và 2 bằng đại học và cao học. Hội sở làm việc bề thế, khang trang; trang thiết bị phục vụ công tác xuất bản, tác nghiệp cơ bản được trang bị khép kín với hệ thống dây chuyền hiện đại. Hiện nay, Báo Nghệ An đang thực hiện xuất bản 04 ấn phẩm; các ấn phẩm báo in có số lượng phát hành trên 12. 500 tờ/kỳ và in 4 màu; ấn phẩm báo điện tử có lượt truy cập hơn 50 nghìn lượt/ngày. Với những kết quả đã đạt được Báo Nghệ An được đánh giá là 1 trong 5 tờ báo Đảng địa phương khá nhất cả nước.

Đồng chí Lê Khả Phiêu nói chuyện với cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Nghệ An

Nói chuyện thân mật với các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Nghệ An qua các thế hệ, đồng chí Lê Khả Phiêu vui mừng trước thành quả mà các cán bộ, phóng viên nhân viên Báo Nghệ An qua các thế hệ đã đạt được. Trải qua các thời kỳ lịch sử, Báo Nghệ An đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền cổ vũ, biểu dương, nhân rộng  các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, đấu tranh phê phán các biểu hiện tiêu cực, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà. Đồng chí căn dặn nhiệm vụ của những người là báo là hết sức nặng nề, các nhà báo cần vững vàng về bản lĩnh chính trị, trau dồi phẩm chất đạo đức, không ngừng nâng cao kiến thức trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, đi sát với thực tiễn cuộc sống. Nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam bày tỏ tin tưởng đội ngũ các thế hệ người làm Báo Nghệ An trong việc chăm lo không ngừng nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức của tờ báo.

CBPVNV Báo Nghệ An nghe đồng chí Lê Khả Phiêu nói chuyện

           Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan phát biểu cảm ơn

               Đồng chí Lê Khả Phiêu tặng hoa chúc mừng Báo Nghệ An

Đồng chí Lê Khả Phiêu thăm quan Phòng truyền thống Báo Nghệ An và ghi sổ lưu niệm

Thay mặt tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Nghệ An, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan bày tỏ niềm vinh dự, cảm ơn sâu sắc, sự cổ vũ động viên vô cùng to lớn của đồng chí Lê Khả Phiêu đã dành nhiều tình cảm ưu ái, sự quan tâm đối với Báo Nghệ An. Tổng Biên tập Phạm Thị Hồng Toan gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới đồng chí Lê Khả Phiêu và mong muốn thời gian tới Báo Nghệ An tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của đồng chí để tờ báo ngày càng phát triển, xứng tầm là tờ báo Đảng trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Đồng chí Lê Khả Phiêu thăm quan các phòng làm việc

Thăm bếp ăn tập thể của Tòa soạn

Đồng chí Lê Khả Phiêu nói chuyện và chụp ảnh lưu niệm với CBPVNV Báo Nghệ An.

Sỹ Minh- Thanh Lê

Tin mới