Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi thăm, chúc Tết các đơn vị, người dân ở thị xã Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Sáng 21/1, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết các đơn vị, người dân trên địa bàn TX Cửa Lò.

Cùng đi có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Thị ủy, UBND thị xã Cửa Lò. 

anh
Đoàn thăm, tặng quà tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Lò - Bến Thủy. Ảnh: Đ.C

Tại các đơn vị đến thăm, gồm: Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Lò - Bến Thủy, Hải đội 137 (vùng 1, Bộ Tư lệnh Hải quân) và Hải đội 2, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi đã thông tin đến CBCS các đơn vị những kết quả nổi bật của tỉnh trong năm qua.

Mặc dù bối cảnh rất khó khăn do tác động của dịch Covid-19, nhưng tỉnh Nghệ An đã gặt hái được những kết quả khá toàn diện trên các mặt. Tốc độ tăng trưởng đạt 6,2%. Thu ngân sách đạt gần 19.000 tỷ đồng. Văn hóa, xã hội được điều chỉnh linh hoạt, tiếp tục có nhiều điểm sáng, nhất là giáo dục, y tế, xây dựng NTM; các chính sách người có công, an sinh xã hội được đảm bảo.

anh
Đoàn tặng quà Hải đội 137 (vùng 1, Bộ Tư lệnh Hải quân). Ảnh: Đ.C

Đặc biệt, trật tự - an toàn xã hội được giữ yên, QPAN được giữ vững, chủ quyền an ninh quốc gia được bảo đảm. Có được những kết quả này là công sức của Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh, trong đó cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Lò - Bến Thủy, Hải đội 137 (vùng 1, Bộ Tư lệnh Hải quân) và Hải đội 2 giữ vai trò là những người lính tiền tiêu trực tiếp bảo vệ chủ quyền biên giới lãnh thổ quốc gia trên biển.

anh
Đoàn tặng quà Hải đội 2. Ảnh: Đ.C

Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đã thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của tỉnh, thường xuyên ứng trực để sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra trên biển; tham gia thực hiện tốt công tác kiểm soát nguồn lây bệnh, phòng, chống Covid-19...

anh
Đoàn tặng quà Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Lò - Bến Thủy. Ảnh: Đ.C

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã biểu dương, chúc mừng những thành tích đã đạt được, những đóng góp quan trọng của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Lò - Bến Thủy, Hải đội 137 (vùng 1, Bộ Tư lệnh Hải quân) và Hải đội 2 trong thời gian vừa qua.

anh
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chúc Tết CBCS Hải đội 2. Ảnh: Đ.C

Thời điểm này, khi tết Nguyên đán đã cận kề và dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đồng chí mong muốn các đơn vị tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tiếp tục nắm chắc tình hình nội, ngoại biên và âm mưu, phương thức hoạt động của các thế lực thù địch, các đối tượng; tăng cường công tác tuần tra bảo vệ biên giới trên biển để kịp thời ngăn chặn, xử lý các hoạt động xâm phạm biên giới, lãnh thổ, chủ quyền quốc gia, tạo cớ, gây rối an ninh, trật tự; Phối hợp tốt các lực lượng chức năng để kịp thời đấu tranh, triệt phá các loại tội phạm hoạt động trên biển: ma túy, hàng lậu, hàng trái phép, buôn bán người, vũ khí...

anh
Đoàn tặng quà Tết cho các gia đình khó khăn trên địa bàn phường Nghi Thủy. Ảnh: Đ.C

Tăng cường hỗ trợ bà con ngư dân bám biển, phát triển kinh tế, chống vượt biên, di cư trái phép, hỗ trợ xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền cơ sở vững mạnh, chăm lo đời sống cho bà con nhân dân trên địa bàn đóng quân. Đồng thời, nhiệm vụ trước mắt của đơn vị cần triển khai tốt kế hoạch trực Tết, đón tết Nguyên đán Nhâm Dần cho cán bộ, chiến sỹ và bà con nhân dân dân trên địa bàn thuận lợi, an toàn, ấm cúng.

Cũng trong sáng nay, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi đã trao 100 suất quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn phường Nghi Thủy. Cùng với ân cần thăm hỏi, chúc Tết các gia đình, đồng chí mong muốn các gia đình sang năm mới khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, cùng với chính quyền xây dựng quê hương, thị xã Cửa Lò ngày càng giàu đẹp, văn minh...

Tin mới