Đồng chí Trương Thị Mai thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại TX. Thái Hòa

(Baonghean.vn) - Ngày 27/7, đoàn công tác do đồng chí Trương Thị Mai – Uỷ viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại thị xã Thái Hòa.

Cùng đi có ông Nguyễn Trọng Đàm – Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Về phía tỉnh Nghệ An, có đồng chí Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh.

Đoàn đã đến thăm ông Lê Xuân Toàn bị nhiễm chất độc da cam dioxin tại xã Đông Hiếu, thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Tống Thị Hiền và ông Đào Duy Trí – thương binh 1/4 tại phường Hòa Hiếu.

Đồng chí.... trao quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng...
Đồng chí Trương Thị Mai ân cần thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Tống Thị Hiền. Mẹ mang quốc tịch Thái Lan, theo chồng sang Việt Nam từ năm 1961. Mẹ có con trai đầu và con trai thứ 3 là liệt sỹ
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh...
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh thăm hỏi gia đình ông Lê Xuân Toàn. Ông tham gia thanh niên xung phong từ năm 1966, hoạt động ở C30 công trường Thạch Hãn, tỉnh Quảng Trị. Ông bị nhiễm chất độc da cam và ảnh hưởng di chứng đến các con ông. 
Tại nhà bác ..., đồng chí ...
Thăm hỏi và tặng quà gia đình ông Đào Duy Trí. Ông tham gia kháng chiến từ năm 1968, bị thương và bị địch bắt tù đày năm 1970. Bị giam tại nhà tù Đà Nẵng, Biên Hòa và Phú Quốc, ông bị tra tấn dã man: 3 lần bị cắt rời 2 chân và 1 tay do không chịu khai báo; còn 1 tay bị thương, teo cơ sau một trận đánh với quân Mỹ - Nguỵ. 

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm Xô viết Nghệ - Tĩnh tại huyện Hưng Nguyên, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trong cao trào Xô viết 1930-1931.

Đồng chí
Đồng chí Trương Thị Mai dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ 
Đồng chí...
Đồng chí Trương Thị Mai dâng hương tưởng niệm các anh hùng đã ngã xuống trong cao trào Xô viết 1930-1931.

Cũng trong dịp này, đồng chí Trương Thị Mai đã dự lễ trao tặng sữa cho con em gia đình chính sách có công với cách mạng tỉnh Nghệ An tại trường Tiểu học Đông Hiếu, Thị xã Thái Hòa. Chương trình do Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp tổ chức. 

Trao
Tại buổi lễ, các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng Qũy Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã trao tặng 50 suất học bổng (1 triệu đồng/1 suất) cho 50 trẻ em con gia đình chính sách, có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn của thị xã Thái Hòa

Phương Thảo 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới