Động đất khiến ít nhất 227 người thiệt mạng ở Haiti

Ngày 14/8, một vụ động đất 7,2 độ richter đã khiến ít nhất 227 người thiệt mạng, nhiều nhà thờ, khách sạn và nhà ở trở thành đống đổ nát ở Haiti.
Vụ động đất cùng một loạt rung chấn mạnh diễn ra vào sáng 14/8 tại khu vực Tây Nam Haiti, cách Thủ đô Port-au-Prince 150 km. Thông tin ban đầu từ Cơ quan bảo vệ dân sự Haiti cho biết, ít nhất 227 người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương trong khi nhiều tòa nhà đã bị sập hoặc hư hỏng nặng.
Hình ảnh trên mạng xã hội về trận động đất ở Haiti ngày 14/8. (Ảnh: Reuters)
Hình ảnh trên mạng xã hội về trận động đất ở Haiti ngày 14/8. (Ảnh: Reuters)
Thủ tướng Haiti Ariel Henry đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 1 tháng để khắc phục hậu quả của trận động đất. Trung tâm cảnh báo sóng thần Mỹ đã ban bố cảnh báo sóng thần sau trận động đất nhưng sau đó đã gỡ bỏ cảnh báo này. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ngay lập tức chỉ định Samantha Power, người đứng đầu Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ, làm điều phối viên cho các hoạt động ứng phó với trận động đất.

Trận động đất ở Haiti diễn ra hơn 1 tháng sau khi Tổng thống nước này Jovenel Moise bị ám sát tại nhà riêng. Trong khi đó, người dân nước này đang phải đối mặt với nạn đói và các dịch vụ chăm sóc y tế đang gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19.

Haiti từng phải hứng chịu 1 trận động đất 7 độ richter khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng năm 2010 và tới nay vẫn chưa thể khắc phục được thiệt hại từ trận động đất này./.

Tin mới