Đông Nam Á có ngôi sao đầu tiên thi đấu tại Premier League

(Baonghean.vn) - Đông Nam Á có ngôi sao đầu tiên thi đấu tại Premier League, MU đạt thỏa thuận ký Milinkovic-Savic, Arsene Wenger chính thức tạm biệt sân Emirates, Đội bóng của tỷ phú Malaysia trở lại Ngoại hạng Anh là những thông tin thể thao quốc tế đáng chú ý ngày hôm nay.

Đông Nam Á có ngôi sao đầu tiên thi đấu tại Premier League

Vòng 46 Championship (giải hạng nhất Anh) vừa khép lại. Hai cái tên giành vé lên thẳng Premier League cũng đã được xác định, đó là Wolverhampton Wanderers (vô địch) và Cardiff City (á quân).

Tấm vé thăng hạng trực tiếp còn lại đã thuộc về Cardiff. Đáng chú ý trong đội hình của Cardiff có Neil Etheridge, thủ môn mang quốc tịch Philippines. Ngôi sao sinh năm 1990 là sự lựa chọn số một của HLV Neil Warnock cho vị trí trấn giữ khung thành mùa giải vừa qua.

Anh ra sân 45/46 vòng đấu và giúp Cardiff trở thành một trong hai đội bóng để thủng lưới ít nhất Championship 2017/18 (39 bàn, ngang bằng nhà vô địch Wolverhampton).

Dong Nam A co ngoi sao dau tien thi dau tai Premier League hinh anh 1
Neil Etheridge là trụ cột không thể thay thế của Cardiff.

Neil Etheridge năm nay 28 tuổi, cao 1,88 m. Anh từng có quãng thời gian theo học ở lò đào tạo của Chelsea, Fulham. Tuyển thủ Philippines có 2 năm khoác áo Walsall F.C tại giải hạng nhì Anh, trước khi chuyển sang Cardiff và ngay lập tức trở thành trụ cột giúp "The Bluebirds" thăng hạng.

Bằng tài năng của mình, Neil Etheridge đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên thi đấu tại Premier League. 

MU đạt thỏa thuận ký Milinkovic-Savic

The Sun loan báo, MU đã đồng ý trả cho Lazio 80 triệu bảng, "nổ" bom tấn đầu tiên trong mùa hè này mang tên, Sergej Milinkovic-Savic.

MU,Milinkovic-Savic,Real Madrid,Neymar,Ronaldo
MU được cho đạt thỏa thuận mua Milinkovic-Savic và sẽ là chữ ký đầu tiên hè này.

Theo nguồn trên, ban đầu MU còn lăn tăn về con số 80 triệu bảng, nhưng với việc có không ít đối thủ tham gia cuộc đua, đội chủ sân Old Trafford quyết định chi bạo, đàm phán "chốt" ngay kẻo lỡ.

Mourinho đã tận dụng mối quan hệ riêng của mình, là cựu tiền đạo Chelsea, Mateja Kezman - một trong những bản hợp đồng đầu tiên khi nhà cầm quân người Bồ đến Anh làm việc, để đạt được thỏa thuận. Bởi vì, Kezmann chính là đại diện của Milinkovic-Savic.

Milinkovic-Savic ngày một hứa hẹn sau 3 năm cập bến Lazio từ đội bóng Bỉ, Genk. Tiền vệ này có mùa giải xuất sắc ở Serie A mùa này, với 13 bàn thắng cho đội bóng áo xanh.

Arsene Wenger chính thức tạm biệt sân Emirates

Đêm qua 6/5, trận đấu với Burnley ở vòng 37 Premier League là lần cuối cùng HLV Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal thi đấu tại sân nhà Emirates.
 Wenger
HLV Wenger bước ra sân Emirates trong sự chào đón nồng nhiệt của CĐV Arsenal. Ngày hôm nay, tất cả cùng mặc chiếc áo màu đỏ để vinh danh "Giáo sư".
Đây là trận cuối cùng HLV Wenger dẫn dắt Arsenal tại sân Emirates. Trước khi trận đấu diễn ra, ban lãnh đạo Arsenal tổ chức buổi tri ân hoành tráng cho "Giáo sư". 
Lần cuối cùng trong sự nghiệp, Wenger có cơ hội dẫn dắt Arsenal tại sân Emirates. So với Highbury, Emirates chỉ mang lại những ký ức buồn cho Wenger. 

Đội bóng của tỷ phú Malaysia trở lại Ngoại hạng Anh

CLB Cardiff City giành vé trực tiếp lên chơi Ngoại hạng Anh sau trận hòa 0-0 với Reading ở vòng cuối cùng giải Championship.

Tỷ phú Vincent Tan trong vòng vây người hâm mộ Cardiff City sau khi đội nhà thăng hạng. Ảnh:Reuters.

Tỷ phú Vincent Tan trong vòng vây người hâm mộ Cardiff City sau khi đội nhà thăng hạng. Ảnh:Reuters

Cardiff City kết thúc mùa giải với vị trí nhì bảng với 90 điểm, kém chín điểm so với nhà vô địch Wolverhampton. Tuy nhiên, vị trí này đủ để giúp đội bóng xứ Wales trở lại sân chơi cao nhất xứ sương mù.

Đây là lần lên chơi Ngoại hạng Anh thứ hai của Cardiff dưới triều đại tỷ phú người Malaysia Vincent Tan. Trong lần đầu tiên, Cardiff thăng hạng mùa 2013-2014 nhưng ngay lập tức phải xuống hạng với thành tích nghèo nàn.

Trong lần thăng hạng này, người sáng lập tập đoàn Berjaya có sự trợ giúp của nhà cầm quân lão luyện Neil Warnock. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ đưa Cardiff lên Ngoại hạng Anh, Warnock lập kỷ lục mới với tám lần giúp các đội bóng thăng hạng thành công.

Chelsea hét giá bán Bakayoko

Theo báo chí xứ sở sương mù, ban lãnh đạo Chelsea chỉ chấp nhận bán tiền vệ Tiemoue Bakayoko trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè sắp tới nếu họ thu về được số tiền 60 triệu euro. Kể từ khi chuyển qua đầu quân cho “The Blues” hồi Hè 2017, tuyển thủ Pháp không có được phong độ ấn tượng.

Tin mới