Động thái bất ngờ cho thấy Putin vẫn chưa nguôi giận Israel

Cuộc họp giữa Thủ tướng Israel Netanyahu và Tổng thống Putin vào tuần tới đã bị hủy bỏ do căng thẳng kéo dài liên quan đến vụ trinh sát cơ Nga Il-20 bị bắn hạ ở Syria. Theo các nguồn tin, Moscow là bên đã hủy cuộc họp vốn đã được lên kế hoạch trước ở Paris.
dong thai bat ngo cho thay putin van chua nguoi gian israel hinh anh 1

Thủ tướng Israel Netanyahu (phải) và Tổng thống Nga Putin 

Truyền thông Israel vừa cho biết, Tổng thống Nga Putin đã hủy cuộc gặp vốn đã được lên kế hoạch trước với Thủ tướng Benjamin Netanyahu tại Paris, Pháp vào tuần tới vì vẫn chưa nguôi giận liên quan đến các cuộc không kích của Israel tại Syria. Theo hãng tin Kan, Israel đã bị bất ngờ về quyết định trên, vì Tev Avil đã bắt tay vào chuẩn bị cho cuộc họp này.

Trong khi đó, văn phòng Thủ tướng Benjamin Netanyahu thông báo rằng, cuộc họp đã bị hủy vì Pháp yêu cầu không tổ chức bất cứ cuộc họp nào bên lề lễ tưởng niệm chiến tranh thế giới lần thứ nhất ở Paris, Pháp.

Theo đó, lịch họp mới giữa ông Netanyahu và nhà lãnh đạo Nga vẫn chưa được thiết lập. Việc cuộc họp ở Paris bị hủy có thể sẽ khiến ông Netanyahu hủy luôn chuyến thăm tới Paris, trang tin Ynet cho hay. Quan hệ giữa Nga và Israel xuống dốc không phanh sau vụ trinh sát cơ Nga Il-20 bị bắn hạ ở Syria khiến 15 quân nhân nước này thiệt mạng. Moscow đổ lỗi cho Israel về vụ việc vì cho rằng, chiến đấu cơ nước này đã sử dụng Il-20 làm lá chắn khiến chiếc trinh sát cơ trúng tên lửa Syria.

Khi cơn giận của Moscow vẫn chưa hạ nhiệt, một quan chức cấp cao của Israel hồi tháng trước tuyên bố, Tev Avil vẫn tiếp tục tấn công các mục tiêu ở Syria sau sự cố với Il-20. Tuyên bố này được cho là đã "đổ thêm dầu vào lửa", khiến Tổng thống Nga Putin càng giận dữ hơn và không chịu "tha thứ" cho Israel.

Tin mới