ĐT Pháp: Griezmann và nỗi ám ảnh quá khứ

(Baonghean.vn) - Cách đây 8 năm tại World Cup 2010, ĐT Pháp từng vướng vào scandal đáng xấu hổ trên đất Nam Phi. Khi ấy, đội trưởng Evra đã cầm đầu một cuộc nổi loạn hướng vào HLV Domenech. Người Pháp rất lo lắng chuyện tương tự tái diễn trên đất Nga khi tiền đạo Griezmann vùng vằng với HLV Didier Deschamps khi bị thay ra.

Trước khi đến Nga, HLV Didier Deschamps đã thẳng tay loại ngôi sao Real là Benzema vì cầu thủ này bị nghi tống tiền đồng đội Valbuena.

Niềm kỳ vọng được đặt vào Griezmann, ngôi sao đang được rất nhiều CLB lớn ở châu Âu như Real, MU, Barca, Juve đang rất quan tâm và ve vãn. Trung phong Griezmann gia nhập Atletico năm 2014 và đã ghi tổng cộng 112 bàn thắng cho đội bóng thành Madrid. 

Tranh thủ đòi tăng lương

Theo báo chí Pháp, ngôi sao của Atletico Madrid đã khiến một số đồng đội cảm thấy “lộn tiết” khi thay vì tập trung cho World Cup lại liên tiếp tung hư chiêu về việc đi hay ở của mình. Một ngày sau khi đội tuyển Pháp đến Nga, Griezmann khẳng định anh sẽ rời Atletico Madrid với giá chuyển nhượng trị giá 100 triệu bảng.

Rất nhiều đồng đội của Griezmann không hài lòng bởi cách chuẩn bị cho World Cup 2018 của cầu thủ này. Ảnh: AP
Rất nhiều đồng đội của Griezmann không hài lòng bởi cách chuẩn bị cho World Cup 2018 của cầu thủ này. Ảnh: AP
Thế nhưng, chỉ 2 ngày sau, trên trang mạng xã hội, cầu thủ người Pháp lại tung ra đoạn phim có tiêu đề “The Decision” (Quyết định), trong đó anh cuối cùng đã tiết lộ vẫn sẽ ở lại Atletico Madrid.

Có vẻ như Griezmann đang tranh thủ từng giờ để làm mình, làm mẩy với đội bóng chủ quản Atletico Madrid để tăng lương hơn là tập trung cho đội tuyển quốc gia. Nhằm giữ chân cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình, ban lãnh đạo của Atletico đã chuẩn bị hợp đồng tăng lương tuần cho Griezmann lên 300.000 bảng Anh.

Đến giờ, ngôi sao của MU là tiền vệ Pogba bị đặt nhiều dấu hỏi do tính cách thất thường và phong độ trồi trụt theo thời gian nhưng các cổ động viên Pháp lại cho rằng Griezmann mới là "quả bom nổ chậm", nếu cần hãy tống khứ đi.

Trong tay, HLV Didier Deschamps đang có dàn cầu thủ trẻ, tuổi đời bình quân 23 và tính ra đắt nhất World Cup 2018. Nếu chuyển nhượng 23 tuyển thủ trong đội hình, tuyển Pháp có thể bỏ túi 950,4 triệu bảng Anh. Tiếp đến là đội hình Tây Ban Nha ước tính thu về 906,4 triệu bảng, đứng thứ 3 là đội tuyển Brazil với 863,3 triệu bảng.

Giá chuyển nhượng của Antoine Griezmann 88 triệu bảng, chỉ đứng sau sao trẻ Paris Saint Germain - Kylian Mbappé với 105,6 triệu bảng. Đúng ra, với vai trò thủ lĩnh của hàng công Griezmann phải dìu dắt đàn em thì ngược lại, bóng đến chân ngôi sao này thường bị chậm lại và rất nhiều lần bị các cầu thủ Australia cướp mất.

Quên nhiệm vụ trên sân

Khi tỉ số đang hòa 1-1, trung phong Griezmann đã bị thay ra và kết quả đội Pháp có bàn thắng thứ 2. Vì thế, dù Griezmann được FIFA bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sau bàn thắng mở tỉ số từ chấm 11m nhưng anh bị mất khá nhiều điểm trước mắt cổ động viên và đồng đội.

Nhiều khả năng Griezmann sẽ phải ngồi ghế dự bị trận Peru vào ngày 21/6. Ảnh: AP
Nhiều khả năng Griezmann sẽ phải ngồi ghế dự bị trận Peru vào ngày 21/6. Ảnh: AP
Ngay sau hình ảnh “làm mình, làm mẩy” của cầu thủ này, HLV đội tuyển Pháp, Didier Deschamps cho rằng: “Antoine là người lãnh xướng hàng công của đội nhưng những gì cậu ta thể hiện vẫn chưa đạt yêu cầu. Cậu ấy cần phải nhận thức được điều đó và cố gắng hơn”.

“Việc cầu thủ bị thay ra thật sự không mấy vui vẻ nhưng trong trận đấu đó, cậu ấy chơi dưới sức và người vào thay sẽ làm tốt hơn cậu ấy”, HLV ĐT Pháp nói thêm.

Nếu như Olivier Giroud hay Blaise Matuidi đá chính với Peru vào ngày 21/6 tới đây cũng không phải là điều đáng ngạc nhiên vì HLV đội tuyển Pháp, Didier Deschamps luôn biết phải làm gì với những ngôi sao ích kỷ. 

Tin mới