ĐT Philippines và ĐT Việt Nam: Ai sẽ phá thế “ba không”?

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất tại Bảng A không để thủng lưới tại vòng bảng, còn Philippines cũng không ghi được bàn thắng nào sau 3 lần vào bán kết AFF Cup. Nhưng trên sân nhà Philippines cũng không thua trong 2 năm qua.

Vậy ĐT Philippines và ĐT Việt Nam, đội nào sẽ phá thế “ba không” trong trận bán kết lượt đi.

Philippines không thua sân nhà

Lần gần đây nhất, Philippines phải lâm vào hoàn cảnh trắng tay trên sân nhà là vào ngày 25/11/2016. Khi đó, trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2016, ĐT Philippines đã để thua ĐT Thái Lan trên sân nhà với tỷ số 0-1 bởi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 81 của Sarawut Masuk.

Báo Inquirer của Philippines đặt hết hy vọng vào đội trưởng Phil Younghusband. Ảnh: AFF
Báo Inquirer của Philippines đặt hết hy vọng vào đội trưởng Phil Younghusband. Ảnh: AFF

Trận thua đó đã khiến cho The Azkals trong vai trò là đội chủ nhà, kết thúc vòng bảng AFF Cup 2016 với chỉ vẻn vẹn 2 điểm và không giành được quyền lọt vào bán kết. Kể từ đó đến nay, Philippines đã không để thua thêm bất cứ trận nào mỗi khi được thi đấu trên “thánh địa” của mình.

Năm 2017, Philippines có tổng cộng 3 trận đấu trên sân nhà. Kết quả là họ thủ hòa 2 trận: 0-0 với Malaysia trong trận giao hữu vào ngày 27/3, 2/2 với Yemen (tại vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 5/9) và giành chiến thắng 1 trận với tỷ số 4-1 trước Nepal (vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 28/3).

Còn kể từ đầu năm 2018 đến nay, The Azkals cũng đã trải qua 4 trận đấu trên sân nhà và đều giành được những kết quả quan trọng với 3 trận thắng: 3-2 trước Fiji (trong trận giao hữu vào ngày 22/3), 2-1 trước Tajikistan (vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 27/3).

HLV Sven-Goran Eriksson tiếp quản đội bóng và có 1 trận thắng, 1 trận hòa trên sân nhà. Đó là chiến thắng 1-0 trước  Singapore (vòng bảng AFF Cup 2018 vào ngày 13/11) cùng 1 trận hòa: 1-1 với Thái Lan (vòng bảng AFF Cup 2018 vào ngày 21/11). Như vậy, trong vòng 2 năm qua, Philippines đang có thành tích bất bại khi được thi đấu trên sân nhà với 4 trận thắng và 3 trận hòa.

Ai sẽ “biến không thành có”?

Đến hết vòng bảng AFF Cup 2018, sau 4 trận đấu đội tuyển Việt Nam ghi được 8 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Nhưng mới đây, trước trận bán kết đội trưởng Phil Younghusband đã tuyên bố: “Tôi muốn tự mình ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam”. Các cầu thủ The Azkals tin vào tài năng của ông Sven-Goran Eriksson sẽ giúp họ là đội đầu tiên tại AFF Cup làm được điều đó sau khi đã có 2 bàn thắng vào lưới Singapore và Thái Lan.

Chả cần giấu bài, ông Sven-Goran Eriksson tuyên bố sẽ thắng Việt Nam bằng đòn không chiến. Ảnh: AFF
Chả cần giấu bài, ông Sven-Goran Eriksson tuyên bố sẽ thắng Việt Nam bằng đòn không chiến. Ảnh: AFF

Ngoài khán giả và cầu thủ Philippines, không mấy ai tin vào điều đó bởi căn cứ vào thống kê lịch sử và phong độ cũng như quân số đội tuyển The Azkals tại thời điểm hiện tại. Tính đến trước AFF Cup 2018, đội tuyển Philippines đã tham dự 10/11 giải đấu và chỉ có 3 lần vào đến bán kết (2010, 2012, 2014).

Sau 540 phút thi đấu tại 6 trận bán kết đã qua, thậm chí các cầu thủ Philippines chưa ghi được bàn thắng nào vào lưới đối phương. Đây là lần thứ 4, Philippines vào đến bán kết và họ đang chờ danh tiếng ông thầy Sven-Goran Eriksson có làm được điều gì mới mẻ không?

Việt Nam đang không bị thủng lưới, còn Philippines thì lại không thắng tại 3 lần vào bán kết, không thua sân nhà 2 năm qua. Liệu những cái "không" này có bị phá, hay lại là một trận hòa không bàn thắng?

Tin mới