ĐT U22 Việt Nam: Sao không phải là Văn Đức?

(Baonghean.vn) - Tiền vệ Văn Đức đang có phong độ khá cao trong màu áo SLNA tại đấu trường V.League 2017. Sẽ là hợp lý, nếu HLV Nguyễn Hữu Thắng trao cơ hội cho cầu thủ này được góp mặt vào thành phần ĐT U22 Việt Nam.

Chiều 24/6, trên khu vực VIP khán đài A sân Tam Kỳ, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tới theo dõi trận đấu giữa chủ nhà Quảng Nam với SLNA. Chuyến “vi hành” của vị chiến lược gia sinh năm 1972 không gì khác, là tìm kiếm thêm những gương mặt xuất sắc cho ĐT U22 Việt Nam và ĐTVN.

Nếu ông Thắng quan sát trận đấu một cách tỉ mỉ thì đương nhiên sẽ không thể bỏ qua màn trình diễn của tiền vệ Văn Đức bên phía đội khách.

Hôm đó, cầu thủ sinh năm 1996 đã chơi khá xuất sắc trong đội hình SLNA. Bàn thắng nâng tỉ số lên 2 - 0 cho đội nhà sau pha cướp bóng trước mũi chân đối phương, rồi chuyền nhanh cho Phi Sơn và băng xuống dũng mãnh, tinh quái để hạ gục thủ môn Văn Cường đã thể hiện khả năng săn bàn tuyệt vời của Văn Đức.

Bên cạnh đó, những pha di chuyển liên tục, hoán đổi vị trí với Phi Sơn và Phúc Tịnh, tiền vệ mang áo số 20 thường xuyên gây ra sự bất ngờ cho hàng thủ Quảng Nam.

Văn Đức (cởi trần) ăn mừng bàn thắng vào lưới CLB TP.HCM.  Ảnh: Internet
Văn Đức (cởi trần) ăn mừng bàn thắng vào lưới CLB TP.HCM. Ảnh: Internet

Đúng 4 ngày sau trên sân Thống Nhất, Văn Đức tiếp tục lập công giúp SLNA có trận hòa quý giá 2 - 2 với CLB TP.HCM. Nhiều người đã phỏng đoán, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ triệu tập bổ sung Văn Đức vào thành phần ĐT U22 Việt Nam để chuẩn bị cho VL U23 châu Á 2018 và SEA Games 29, sau những gì tiền vệ cánh trái SLNA thể hiện trong thời gian vừa qua.

Không ít lần vị chiến lược gia quê Nghệ An khẳng định, cánh cửa ở đội tuyển luôn rộng mở với mọi cầu thủ, chỉ cần người đó xứng đáng. Dĩ nhiên, Văn Đức rất xứng đáng nếu so sánh với những tiền đạo mà HLV Nguyễn Hữu Thắng đang có.

Số liệu thống kê của Soccerway cho thấy: Văn Đức ghi 3 bàn sau 590 phút thi đấu (hiệu suất 196 phút/bàn), Công Phượng ghi 5 bàn sau 1410 phút (hiệu suất 282 phút/bàn), Đức Chinh ghi 3 bàn sau 1140 phút (hiệu suất 380 phút/bàn), Tuấn Tài ghi 1 bàn sau 157 phút (hiệu suất 157 phút/bàn), Văn Toàn và Thanh Bình thì chưa có nổi 1 bàn thắng nào cho đội bóng chủ quản tại sân chơi V.League 2017.

Đành rằng những con số thống kê không phải lúc nào cũng phản ánh chính xác phong độ của các cầu thủ. Nhưng ở trường hợp của Văn Đức, số bàn thắng mà chân sút này có được trong 6 trận gần đây nhất tại V.League 2017 rất đáng để khâm phục.

Một lợi thế không nhỏ của Văn Đức, ngoài vị trí tiền vệ cánh trái ra, cầu thủ sinh năm 1996 có thể chơi tốt ở hành lang cánh đối diện và cả tiền đạo lùi lẫn trung phong cắm. Nên nhớ, tại VCK U17 QG năm 2012, Văn Đức chính là người đá cặp với Tuấn Tài trên hàng công U17 SLNA và chơi rất ấn tượng.

Hàng công ĐT U22 Việt Nam đang khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng phải đau đầu.  Ảnh: Internet
Hàng công ĐT U22 Việt Nam đang khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng phải đau đầu. Ảnh: Internet

3 bàn thắng của Văn Đức cho SLNA ở mùa giải năm nay tính đến thời điểm hiện tại, đều là những pha xâm nhập vào vòng cấm đối phương không khác gì một trung phong cắm thực thụ. Cú đánh đầu làm tung lưới thủ thành Esele của CLB TP.HCM là minh chứng rõ nét.

Vì vậy, sự có mặt của Văn Đức ở ĐT U22 Việt Nam sẽ góp phần giúp HLV Nguyễn Hữu Thắng có thêm nhiều phương án hơn cho hàng công, nơi được xem là đáng lo ngại nhất.

Từng có thời gian sát cánh cùng Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... trong màu áo ĐT U19 Việt Nam trước đây, không khó để Văn Đức tìm được tiếng nói chung với các đồng đội.

Phong độ đang cao và phong cách chơi bóng phù hợp với triết lý của HLV Nguyễn Hữu Thắng, Văn Đức hoàn toàn xứng đáng được góp mặt trong thành phần ĐT U22 Việt Nam chuẩn bị cho VL U23 châu Á 2018 và SEA Games 29./.

                                                                   Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới