ĐT Việt Nam bị U22 cầm hòa, HLV Park Hang-seo vui hay buồn?

(Baonghean.vn) – Trận lượt về tại sân Việt Trì, ĐTQG có sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao đang thi đấu tại V.League như Quang Hải, Tuấn Anh, Công Phượng, Hùng Dũng, Văn Đức lẫn Trọng Hoàng, Xuân Trường trong hiệp 2 nhưng không thể giành chiến thắng.

Cũng như trận đấu trước, dàn cầu thủ trẻ U22 Việt Nam vượt lên dẫn trước ở phút 29 sau pha lập công của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh. Tuy nhiên, Văn Thanh và Quang Hải kịp tỏa sáng để dẫn trước 2-1 trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam tiếp tục kiểm soát thế trận nhưng không thể ghi thêm bàn trong hiệp 2. Các ngôi sao ĐTQG còn bị đàn em gỡ hòa ở phút 84 vì sự thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự, người lập công cho U22 Việt Nam là Thanh Minh.

Ảnh: Hải Hoàng
Các cầu thủ U22 Việt Nam thi đấu khá tự tin trước các đàn anh. Ảnh: Hải Hoàng

Như vậy, sau 2 lượt trận, tuyển Việt Nam thắng 1 và hòa 1, ghi được 5 bàn thắng nhưng đã thủng lưới đến 4 bàn. Hai trận đấu đủ giúp cho U22 Việt Nam cảm nhận được “sức nóng” và các cầu thủ tại ĐTQG cũng tìm lấy cảm giác thi đấu sau một năm không sát cánh cùng nhau.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: “ĐT Việt Nam có chút vấn đề trong hiệp một, đối thủ là U22 Việt Nam, nhưng kiểm soát bóng chưa cao lắm. Tiền đạo cũng phải tận dụng được khoảng trống, có bóng rồi thì phải phối hợp được, việc này hiện nay vẫn chưa thành thục.

Phan Văn Đức trở lại khá ấn tượng. Ảnh: Hải Hoàng
Phan Văn Đức trở lại khá ấn tượng. Ảnh: Hải Hoàng

Tôi đã vận hành ĐTQG mấy năm rồi mà chưa thấy tiền đạo nào tốt hơn họ. Cái này không nên hỏi tôi, mà anh chị nên tự hỏi mình. Vì ở V.League, tiền đạo ngoại đá hết rồi, tôi đảm bảo nhiều tiền đạo U22 về CLB lại dự bị hết vì cầu thủ ngoại đá chính.

Chúng ta phải tự đặt câu hỏi thôi, V.League phải đặt câu hỏi tại sao tuyển Việt Nam lại thiếu tiền đạo như thế này. Tất nhiên tôi nói ý kiến này, nhiều CLB sẽ phản đối nhưng làm sao để cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu, để tiền đạo được ra sân, thì VPF và VFF phải nghiên cứu, HLV Park Hang-seo nhận định.

Về hàng phòng ngự ĐT Việt Nam để thủng lưới 4 bàn sau 2 trận, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Chúng ta không nên lấy kết quả của 2 trận đấu này để đánh giá. Đây không phải là giải đấu gì lớn mà chỉ là giao hữu. ĐT Việt Nam lần này có nhiều nhân tố mới và tôi cố gắng tạo cơ hội cho các cầu thủ đều được thi đấu. Tôi nghĩ đây không phải là vấn đề gì quá lớn”.

Highlights: ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam. Video: Next Media

ĐT Việt Nam: TM Tuấn Mạnh; Tiến Dũng, Hùng Dũng, Thanh Chung, Đức Chiến, Hồng Duy, Văn Thanh, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng. 

U22 Việt Nam: TM Xuân Hoàng; Thanh Bình, Xuân Tân, Việt Anh, Quang Nho, Xuân Quyết, Nguyên Hoàng, Công Đến, Văn Việt, Mạnh Dũng, Minh Bình.

Tin mới