ĐT Việt Nam đã thiếu may mắn; Oman tạo “địa chấn” trước Nhật Bản; Australia đè bẹp Trung Quốc

(Baonghean.vn)- VFF và LĐBĐ Saudi Arabia đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển bóng đá; Iraq cầm hòa Hàn Quốc; Oman tạo "địa chấn" trước Nhật Bản... là những tin tức nổi bật trong 24 giờ qua.

LĐBĐ Saudi Arabia sẽ hỗ trợ các đội tuyển Việt Nam

VFF và LĐBĐ Saudi Arabia đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển bóng đá. Một loạt các nội dung sẽ được hai bên hợp tác, trao đổi, trong đó, phía bạn sẽ mời và hỗ trợ các đội tuyển Việt Nam sang tập huấn, giao hữu.
Chiều 2/9, tại trụ sở LĐBĐ Ả rập Xê út đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển bóng đá giữa LĐBĐVN và LĐBĐ Ả rập Xê út.
Chiều 2/9, tại trụ sở LĐBĐ Ả rập Xê út đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển bóng đá giữa LĐBĐVN và LĐBĐ Ả rập Xê út.

LĐBĐ Ả rập Xê út cũng sẽ lên kế hoạch mời một đại diện Việt Nam sang tham gia công tác tổ chức giải AFC Champions League cùng với BTC địa phương; Tổ chức tập huấn trước mùa giải cho các trọng tài Việt Nam trong trường hợp VAR được đưa vào sử dụng tại các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam.

Đối với kế hoạch trao đổi hỗ trợ tập huấn, thi đấu cho các ĐTQG, LĐBĐ Ả rập Xê út sẽ hỗ trợ và tạo những điều kiện thuận lợi cho các đội tuyển trẻ từ U17 đến U23 của Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ trẻ Việt Nam sang tập huấn và thi đấu giao hữu cọ xát.

Hàn Quốc 0–0 Iraq

 Chơi tấn công và liên tiếp đẩy đối thủ Iraq vào thế chống đỡ vất vả, nhưng chủ nhà Hàn Quốc vẫn không thể tìm được chiến thắng.

Son Heung Min (7, Hàn Quốc) gần như bế tắc trước sự đeo bám của các tuyển thủ Iraq.

Son Heung Min (7, Hàn Quốc) gần như bế tắc trước sự đeo bám của các tuyển thủ Iraq.

Trận đấu cứ thế trôi về những phút cuối cùng và đã không có bàn thắng nào diễn ra. Tuy nhiên, phải dành lời ngợi khen cho đội khách Iraq vì sự chiến đấu ngoan cường của họ. Thế nên, 1 điểm giành được ở trận đấu này chính là sự tưởng thưởng xứng đáng cho họ và đấy cũng là một bất ngờ ở trận mở đầu của bảng A.

Kết quả Nhật Bản 0-1 Oman: Oman tạo "địa chấn" trước Nhật Bản

Oman (đỏ) gây sốc khi thắng Nhật ngay trên sân khách
Oman (đỏ) gây sốc khi thắng Nhật ngay trên sân khách.

Khi trận đấu tưởng chừng như kết thúc với tỷ số hòa, kết quả đáng để hài lòng với đội khách, Oman lại thực hiện pha tổ chức tấn công chớp nhoáng. Al Yahaei tung đường chuyền từ cánh phải vào trong để Sabhi vào sân từ ghế dự bị tung cú đệm bóng cận thành thành bàn để tạo nên cơn địa chấn ngay trên đất Nhật.

Kết thúc trận đấu, dù VAR đã giúp Nhật Bản thoát một bàn thua trông thấy nhưng rút cuộc, đội chủ nhà vẫn nhận cú sốc trước Oman ngay trong trận khai màn bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022. 

HLV Park Hang Seo: “ĐT Việt Nam đã thiếu may mắn!”

Sau trận thua Saudi Arabia 1-3, HLV Park Hang Seo cho rằng ĐT Việt Nam thiếu may mắn. Đồng thời, nhà cầm quân người Hàn Quốc này bày tỏ sự bức xúc với HLV trưởng của Saudi Arabia.
Ngoài việc nói về trận đấu, HLV Park Hang Seo còn tỏ ra không hài lòng về người đồng nghiệp Hevre Renard bên đội chủ nhà Saudi Arabia
Ngoài việc nói về trận đấu, HLV Park Hang Seo còn tỏ ra không hài lòng về người đồng nghiệp Hevre Renard bên đội chủ nhà Saudi Arabia.

Ông Park đã chia sẻ thêm: “Đây là trận đấu không may mắn của chúng tôi. Chúng tôi mất người và nhận 2 quả phạt đền, nên đấy là điều tôi cảm thấy tiếc nuối nhất. Tuy nhiên, tôi chẳng có gì phải phàn nàn về tinh thần thi đấu của các học trò. Họ đã rất cố gắng!”.

Australia đè bẹp Trung Quốc 3-0

Australia - đối thủ sắp tới của Việt Nam - thắng Trung Quốc 3-0 ở lượt đầu bảng B vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á hôm 2/9.

*Ghi bàn: Awer Mabil 24', Martin Boyle 26', Mitchell Duke 70'.

3-0 thậm chí chưa phản ánh đúng sự vượt trội về mọi mặt của Australia. Thống kê cho thấy đội quân của HLV Graham Arnold cầm bóng 62%, dứt điểm 21 lần và 8 trong số đó hướng trúng đích, còn Trung Quốc tung ra 7 pha kết thúc nhưng không lần nào đưa bóng đúng cầu môn.

Tin mới