ĐT Việt Nam - ĐT Philippines: 4 lý do để tin về chiến thắng

(Baonghean.vn) - Tỷ số thắng 2-1 ở lượt đi của ĐTVN trước Philippines hứa hẹn trận đấu lượt về sẽ không dễ dàng cho đội chủ nhà Việt Nam. Tuy nhiên, có những lý do để tin tưởng vào một kết quả có lợi cho thầy trò Park Hang-seo ở trận đấu quan trọng này. ​

1. Lợi thế sân nhà

Mỹ Đình luôn là chảo lửa trong mỗi kỳ AFF Cup. Ảnh: Internet
Mỹ Đình luôn là chảo lửa trong mỗi kỳ AFF Cup. Ảnh: Internet

Mục đích của AFF Cup khi áp dụng thể thức đá lượt đi và về ở mỗi vòng bán kết và chung kết chính là muốn tạo tính công bằng cho các đội bóng. Qua đó, mỗi đội bóng khi được đá trên sân nhà sẽ được thi đấu trên mặt sân quen thuộc và được sự ủng hộ nhiệt tình từ nhiều CĐV nhà.  

Mỹ Đình luôn là chảo lửa trong mỗi dịp AFF Cup diễn ra, là hình ảnh thèm thuồng của không ít đội bóng khi đến đây thi đấu. Sức ép từ khán đài chắc chắn sẽ khiến họ bị phân tâm không ít và cũng là chất xúc tác để các cầu thủ đội chủ sân cống hiến với tinh thần cao nhất.

2. Park Hang-seo rất khó lường

Những chuyên gia bóng đá am tường nhất có lẽ cũng khó mà đọc vị được ý đồ của vị HLV người Hàn.

HLV Park Hang-seo. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo. Ảnh: Internet

Ngay tại trận bán kết lượt đi, ai cũng tin ông Park sẽ chọn lối chơi lùi sâu, nhường thế trận cho đội chủ nhà vốn có phong cách chơi bóng hiện đại kiểu châu Âu. Thế nhưng, những gì ông đã làm khiến tất cả bị “việt vị” hết. Qua đó, ĐTVN đã bung sức ngay từ đầu, pressing khắp mặt sân, thậm chí là ngay cả bên phần sân đối thủ.

Chơi áp sát quyết liệt đến nỗi một cầu thủ vốn nhỏ con chơi thiên về kỹ thuật như Quang Hải đã không ngần ngại phạm lỗi, thậm chí anh còn bị nhận thẻ vàng cảnh cáo từ trọng tài.

Trước đó, trên sân Mỹ Đình tại lượt 2 vòng bảng. Đội chủ nhà Việt Nam đã bị Malaysia lấn lướt về mặt kiểm soát thế trận. Theo thống kê, ĐTVN chỉ kiểm soát được 31% so với 69% trước đội khách Malaysia.

“Chúng tôi chơi hay hơn còn đội chủ nhà chỉ biết chạy theo bóng. Rõ ràng chúng tôi xứng đáng có 3 điểm hơn là Việt Nam” - HLV Malaysia ông Tan Cheng Hoe đã không phục khi phát biểu sau trận đấu.

Dù đá tấn công, hay phòng ngự, ĐTVN đều có được kết quả có lợi như 2 chiến thắng trước Malaysia và Philippines. Rõ ràng, điều mà ông Park Hang-seo luôn kiên định, đó là sự hợp lý tùy từng thời điểm, từng đối thủ. Thế nên, một người khó lường như ông ấy sẽ là yếu tố quan trọng để chúng ta tin vào một kết quả có lợi ở trận bán kết tới đây.

3. Phan Văn Đức

 Sự đa năng của Đức “cọt” đã giúp ĐTVN dễ đá hơn rất nhiều. Ảnh: Internet
Sự đa năng của Đức “cọt” đã giúp ĐTVN dễ đá hơn rất nhiều. Ảnh: Internet

Cầu thủ xứ Nghệ chính là người chơi hay nhất trận bán kết lượt đi chứ không phải là Quang Hải. Sự đa năng của Đức “cọt” đã giúp ĐTVN dễ đá hơn rất nhiều. Đức có thể lùi sâu tham gia tranh chấp quyết liệt, là nhân tố giúp hệ thống của ĐTVN vận hành một cách trơn tru khi chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công.

Trong khi Quang Hải bị bắt bài còn Văn Đức vẫn bùng nổ với một bàn thắng đầy tinh tế giúp ĐTVN thắng 2-1 trước chủ nhà Philippines. Với một phong độ đang lên như thế, Phan Văn Đức hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng ở Mỹ Đình ngày 06/12 tới.

4. Kế thừa tinh thần U23

Không thể không nói đến những thành tích mà U23 cũng như Olympic đã giành được trong thời gian vừa qua. Rõ ràng, đó chắc chắn sẽ là thước đo để khẳng định một điều rằng, ĐTVN với những hạt nhân U23 đó đã có đủ bản lĩnh, kinh nghiệm sẵn sàng làm tốt nhiệm vụ ở đấu trường ĐTQG trong khu vực thời điểm này.

Chưa kể, ĐTVN hiện tại là tập thể đoàn kết nhất mà chúng ta từng có. Gần như không có một sự rạn nứt nào trong sinh hoạt cũng như khi thi đấu trên sân. Điều này có được chính là nhờ nền tảng U23 Việt Nam. Một tập thể có chuyên môn tốt và quá hiểu nhau sau nhiều năm thi đấu cùng nhau.

Tin mới