ĐT Việt Nam 'lành ít dữ nhiều' trước chuyến làm khách Malaysia

(Baonghean.vn) - Những thông tin chấn thương liên tục đến với HLV Park Hang-seo trong bối cảnh V.League 2020 còn chưa thể khởi tranh. Đó sẽ là những lo lắng nhất định với HLV Park Hang-seo trước thềm trận đấu gặp Malaysia tại VL World Cup 2022.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại vào cuối tháng 3 tới đây. Tại bảng G, thầy trò HLV Park Hang-seo đang tạm dẫn đầu với 11 điểm sau 3 trận thắng, 2 trận hòa. Malaysia xếp ngay sau với 9 điểm, kế đến là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).

Theo diễn biến tiếp theo, lượt trận vào ngày 26/3, Malaysia làm khách của UAE còn Thái Lan tiếp Indonesia trên sân nhà trong khi Quế Ngọc Hải và các đồng đội được nghỉ. Đây có thể là thời điểm mà ĐT Việt Nam có thể bị vượt lên nếu không giành chiến thắng trước Malaysia sau đó.

Một trong những thông tin xấu nhất đến với HLV Park Hang-seo chính là về tình hình lực lượng. Ở trận đấu này, trung vệ Đình Trọng bị cấm thi đấu vì tấm thẻ đỏ tại VCK U23 châu Á 2020 vừa qua. Tương tự là với Trọng Hoàng, cầu thủ đã nhận đủ 2 thẻ vàng trong hai trận trước đó của tuyển Việt Nam ở vòng loại hai World Cup 2022.

Trọng Hoàng không được thi đấu trong trận Malaysia. Ảnh: Hải Hoàng
Trọng Hoàng không được thi đấu trong trận Malaysia. Ảnh: Hải Hoàng

Sự vắng mặt của Đình Trọng là một điều đáng tiếc, nhưng ở vị trí hậu vệ cánh vốn là sức mạnh của ĐT Việt Nam trong lối chơi 3 trung vệ thì khó ai có thể khỏa lấp được khoảng trống mà Trọng Hoàng để lại. Những sự lựa chọn khác như Văn Thanh, Xuân Mạnh, Văn Kiên vẫn còn một khoảng cách quá xa với người đàn anh.

Không những vậy, ở vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ Nguyễn Huy Hùng gặp phải một chấn thương bàn chân. Sau ca phẫu thuật, tiền vệ sinh năm 1992 vẫn đang trong quá trình hồi phục và chưa thể tập luyện trở lại cùng các đồng đội. Chắc chắn cầu thủ không thể trở lại trong màu áo ĐT Việt Nam trong trận gặp Malaysia.

Tại chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Bukit Jalil, Huy Hùng chính là một trong những nhân tố quan trọng và đóng góp 1 bàn thắng vào lưới đối thủ. Không những vậy, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng đang gặp chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại thi đấu.

Tiền vệ Tuấn Anh dính chấn thương trước thềm V.League 2020. Ảnh: Trung Kiên
Tiền vệ Tuấn Anh dính chấn thương trước thềm V.League 2020. Ảnh: Trung Kiên

Tại vòng loại World Cup 2022, HLV người Hàn Quốc cũng đã không có được sự phục vụ của con bài quan trọng Lương Xuân Trường vì cầu thủ này đang điều trị chấn thương tại Hàn Quốc. Vắng mặt cả 3 tiền vệ trung tâm này, HLV Park có quá ít phương án dù vẫn còn đó Đức Huy, Hùng Dũng, Hoàng Đức.

Nhiều khả năng ông Park sẽ phải tìm thêm phương án dự phòng. Những cái tên như Hồ Khắc Ngọc, Ngô Hoàng Thịnh rất có thể sẽ được cân nhắc trong bối cảnh hàng tiền vệ gặp chấn thương hàng loạt. Tuy nhiên, HLV Park vẫn có những tin vui nhất định từ những sự trở lại của Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng.

Theo thông báo mới nhất, V.League 2020 sẽ khởi tranh từ ngày 7/3, HLV Park Hang-seo sẽ có một vài trận đấu để đưa ra những đánh giá, tổng kết để chuẩn bị lực lượng cho trận đấu gặp Malaysia. Tuy nhiên, với một khoảng thời gian ngắn như vậy, rất khó cho HLV Park Hang-seo.  

Tin mới