ĐT Việt Nam tăng 2 bậc, Argentina trở lại ngôi đầu BXH FIFA

 Với chiến thắng trước ĐT Đài Loan (Trung Quốc), ĐT Việt Nam đã tăng 2 bậc trên BXH FIFA vừa được công bố.

Trong tháng 3, ĐT Việt Nam đã có hai trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2018 với kết quả thắng Đài Loan (Trung Quốc) 4-1 và thua Iraq 0-1. 

Kết quả này giúp ĐT Việt Nam tăng 2 bậc, vươn lên xếp hạng 144 thế giới. Dù vậy, ở khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam vẫn chỉ xếp thứ ba. 

Với chiến thắng trước ĐT Đài Loan (Trung Quốc), ĐT Việt Nam đã tăng 2 bậc trên BXH FIFA vừa được công bố.

ĐT Việt Nam đã vươn lên hạng 144 thế giới. (Ảnh: Vũ Toàn). 
ĐT Việt Nam đã vươn lên hạng 144 thế giới. (Ảnh: Vũ Toàn). 

Đứng đầu khu vực là ĐT Philippines khi đội bóng này tăng 19 bậc lên hạng 116 thế giới. Sở dĩ ĐT Philippines thăng hạng nhiều là do họ đã có chiến thắng mang tính lịch sử 3-2 trước ĐT Triều Tiên ở vòng loại World Cup 2018. 

Dù thăng hạng nhiều nhưng Philippines không phải là đội thăng tiến nhất tháng qua. Danh hiệu này thuộc về Guinea Bissau ở châu Phi khi tăng 45 bậc từ hạng 147 lên hạng 102 thế giới. 

ĐT Thái Lan dù cầm hòa Iraq để vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 nhưng vẫn tụt một hạng xuống vị trí 119 thế giới, thứ 2 Đông Nam Á.

Với vị trí 144 thế giới, ĐT Việt Nam đang xếp hạng 23 châu Á. Dẫn đầu là Iran hạng 42 thế giới. 
 

dt viet nam tang 2 bac, argentina tro lai ngoi dau bxh fifa hinh 1
ĐT Argentina trở lại ngôi đầu. (Ảnh: Getty). 

Ở top các đội bóng hàng đầu thế giới cũng có những sự xáo trộn lớn. ĐT Argentina với những chiến thắng liên tiếp ở vòng loại World Cup 2018 đã vươn lên tái chiếm ngôi đầu từ tay ĐT Bỉ, đội đã thua 1-2 trước Bồ Đào Nha trong trận giao hữu. 

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới