ĐT Việt Nam vất vả đánh bại U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo nói gì?

(Baonghean.vn) - Trận giao hữu nội bộ giữa ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam chỉ mang tính chất thử nghiệm những nhân tố mới của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, các cầu thủ U22 Việt Nam đã có một trận đấu cực hay trước các đàn anh dày dạn kinh nghiệm.

Khi trận đấu mới chỉ diễn ra được 10 phút, ĐT Việt Nam buộc phải có sự thay đổi người khi Hồ Tuấn Tài rời sân sau một chấn thương và người vào thay là tiền đạo Hà Đức Chinh.

Bất ngờ xảy ra trên sân Cẩm Phả khi U22 Việt Nam có bàn thắng trước. Phút 21, từ pha tấn công trung lộ, Hữu Thắng chuyền cho Trần Văn Đạt băng xuống đầy tốc độ, đánh bại Tấn Trường mở tỷ số 1-0 cho U22 Việt Nam.

Đến phút 26, Xuân Cường căng ngang bên cánh trái, hậu vệ U22 Việt Nam cản phá thiếu dứt khoát và để bóng đi tới vị trí của Đức Chinh. Tiền đạo mang áo số 18 bỏ lỡ cơ hội nhưng lão tướng Văn Quyết đã có mặt kịp thời đá bồi tung lưới Văn Toản.

Đội U22 Việt Nam là những người mở tỷ số. Ảnh: Hải Hoàng
Đội U22 Việt Nam là những người mở tỷ số. Ảnh: Hải Hoàng

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-1.

Sang hiệp 2 không lâu, hậu vệ Văn Việt phạm lỗi với Hữu Thắng trong vòng cấm địa, trọng tài cho U22 Việt Nam hưởng phạt đền và Hữu Thắng dễ dàng đánh bại Tấn Trường, nâng tỷ số lên 2-1.

Phút 57, pha đi bóng tốc độ của Xuân Cường khiến Văn Toản phạm lỗi trong vòng cấm địa, ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền và Xuân Trường lập công trên chấm 11m, gỡ hòa 2-2 cho ĐT Việt Nam.  

Sau khi hàng loạt những cầu thủ chút chốt của đội tuyển được tung vào sân, ĐT Việt Nam đã lấy lại thế trận của mình. Phút 78, Phạm Xuân Mạnh vượt qua 1 cầu thủ U22 Việt Nam, chọc khe tinh tế cho Đức Chinh băng xuống dứt điểm đánh bại Văn Toản, nâng tỷ số lên 3-2.

Phạm Xuân Mạnh thi đấu ấn tượng trong những phút có mặt trên sân. Ảnh: Hải Hoàng
Phạm Xuân Mạnh thi đấu ấn tượng trong những phút có mặt trên sân. Ảnh: Hải Hoàng

Cuối trận, Phạm Xuân Mạnh còn có một cơ hội đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà. Và 3-2 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Sau trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã có những đánh giá ban đầu về những nhân tố mới tại ĐTQG cũng như các cầu thủ U22 Việt Nam.

Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Đội tuyển quốc gia đã thắng 3-2 nhưng đã để thua bàn trước. Đội hình tuyển lần này đội hình xuất phát có nhiều người lần đầu lên tuyển. Về kết quả, tuyển Việt Nam bị thủng 2 bàn. Đó là vấn đề.

Chúng ta chơi 3-4-3, nghĩa là có 2 tiền vệ. Tuy nhiên, tôi đổi sơ đồ, chỉ còn 1 tiền vệ giữa, nhiều tấn công hơn và giữa ít hơn. Vấn đề triển khai bóng cần khắc phục. Sơ đồ nào cũng có ưu và nhược. Trong trường hợp đối thủ tập trung quá nhiều cầu thủ ở giữa, đó là vấn đề ta cần xử lý”.  

HLV Park Hang-seo trên sân vận động Cẩm Phả chiều 23/12. Ảnh: Hải Hoàng
HLV Park Hang-seo trên sân vận động Cẩm Phả chiều 23/12. Ảnh: Hải Hoàng

Về U22 Việt Nam, HLV người Hàn Quốc cho rằng: “U22 mới tập trung, và đây là đợt 3 ngắn hạn. Đây chưa phải giai đoạn nâng cao tính tổ chức của U22, mới là giai đoạn tiếp tục tìm cầu thủ mới. Chúng tôi đã xem xét giải U21 và tìm ra một số nhân tố mới như số 7 Văn Đạt, Công Đến.

Kết quả của U22 lần này là kỹ, chiến thuật chưa hoàn thiện, nhưng lại ghi bàn trước. Họ có tinh thần, ý chí tốt. Về kết quả, U22 đã gặp đội mạnh hơn nhiều nhưng đã chơi được. Các cầu thủ đã thích ứng được lối chơi. Lần này, chúng ta đã phát hiện một số cầu thủ tốt”.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

ĐTQG Việt Nam: Tấn Trường, Văn Việt, Thanh Hào, Minh Tùng, Ngọc Đức, Văn Triền, Xuân Trường, Quách Tân, Văn Long, Văn Quyết, Tuấn Tài.

U22 Việt Nam: Văn Toản, Thanh Bình, Bá Sang, Việt Cường, Hữu Thắng, Văn Đạt, Văn Minh, Sỹ Hoàng, Hoàng Hùng, Xuân Tú, Công Đến.

Tin mới