Dự án cải tạo Khu B Quang Trung (TP Vinh) dự kiến triển khai đầu năm 2019

(Baonghean.vn) - Dự án cải tạo Khu B Quang Trung (thành phố Vinh) đã được UBND tỉnh chấp thuận cho Tập đoàn Vingroup đầu tư và dự kiến sẽ khởi công vào đầu năm 2019.

Đây là một trong những dự án trọng điểm đang được triển khai trên địa bàn Nghệ An. Tại cuộc họp đôn đốc các dự án trọng điểm chiều 28/6, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu thành phố Vinh lập tiến độ giải phóng mặt bằng, di dân ở khu vực này cuối năm 2018.

Các khu nhà tập thể ở khu B Quang Trung đã xuống cấp nặng nề. Ảnh: Quang An
Các khu nhà tập thể ở khu B Quang Trung đã xuống cấp nặng nề. Ảnh: Quang An

UBND tỉnh giao thành phố Vinh phối hợp với chủ đầu tư có kế hoạch di dời và bố trí tạm cư cho 428 hộ di dân (gần 5.000 người) ở khu B Quang Trung để dành mặt bằng cho nhà đầu tư thi công công trình tái định cư.

Dự kiến đầu năm 2019 sẽ khởi công và hoàn thành khu tái định cư, phấn đấu năm 2020 hoàn thành toàn bộ dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao thành phố Vinh chuẩn bị kế hoạch, tổ chức họp với chính quyền địa phương trong tháng 7/2018 để tuyên truyền, vận động các hộ dân về chính sách đền bù của dự án và tạm cư trong thời gian xây dựng công trình.

Dự án cải tạo Khu B Khu chung cư Quang Trung là khu chức năng đô thị hỗn hợp được xây dựng nhằm tạo ra quỹ đất phục vụ giao dịch thương mại - làm việc - nhà ở có cơ sở hạ tầng xã hội và kỹ thuật đồng bộ, hiện đại cũng như có khả năng đáp ứng nhu cầu đầu tư phát triển và mở rộng phạm vi ảnh hưởng trong tương lai.

Dự án gồm khối công trình trung tâm thương mại và khách sạn, khối công trình chung cư tái định cư, nhóm nhà ở liền kề mặt phố, khối công trình giáo dục trường mầm non, tầng hầm, bãi đỗ xe...

Tin mới