Dự án đường tránh ngập Quốc lộ 7A vẫn trì trệ

(Baonghean.vn) – UBND tỉnh yêu cầu Chủ đầu tư thủy điện Khe Bố phải hoàn thành xong Dự án đường tránh ngập thuộc địa phận xã Thạch Giám trước ngày 30/4/2017. Thế nhưng, đến nay dự án vẫn đang trì trệ.

» UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm các tồn tại ở Dự án thủy điện Khe Bố

 » Chủ đầu tư Dự án thủy điện Khe Bố có 'nuốt' lời hứa với dân?

Dự án đường tránh ngập tại Km147+500, thuộc Quốc lộ 7A do Ban Quản lý dự án thủy điện Khe Bố làm chủ đầu tư. Dự án này được thi công từ năm 2010, vậy nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, gây ra nhiều hệ lụy cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Đường tránh ngập trên Quốc lộ 7 cho đến thời điểm hiện tại. Trên công trường, chỉ duy nhất có một máy xúc hoạt động.
Đường tránh ngập trên Quốc lộ 7A cho đến thời điểm ngày 8/5/2017. Trên công trường, chỉ duy nhất có một máy xúc hoạt động. Ảnh: Nhật Lân

Ngày 3/4/2017, chỉ đạo về việc giải quyết những vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án thủy điện Khe Bố, UBND tỉnh có Công văn số 2134/UBND-CN yêu cầu “Công ty CP phát triển điện lực Việt Nam và Ban Quản lý dự án thủy điện Khe Bố phải hoàn thành việc cải tuyến, xây dựng mới đoạn Km 147+500 thuộc địa phận xã Thạch Giám trước ngày 30/4/2017”.

Vậy nhưng cho đến nay, dự án này cơ bản không có chuyển biến. Trong ngày 8/5/2017, tại khu vực thực hiện dự án, chỉ có một vài thiết bị máy móc thi công.

Đánh giá về việc chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh, tại  Công văn số 379/UBND-KT gửi UBND tỉnh và các cơ quan liên quan, UBND huyện Tương Dương nêu rõ: Cho đến ngày 5/5/2017, đường giao thông tránh ngập tại Km147+500, thuộc Quốc lộ 7A vẫn chưa hoàn thành; tiến độ thi công quá chậm, thiếu máy móc, thiết bị; thi công gián đoạn…”.

Bên cạnh đó, việc thi công của nhà thầu tại dự án này không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông; không có người cảnh giới, điều tiết giao thông, không có hệ thống cảnh báo, bảo vệ công trường. Trong khi hai đầu tuyến không có đường tránh, nhỏ hẹp nguy cơ mất an toàn cao, mái ta luy dương cao, địa chất yếu nguy cơ sát lở là rất lớn…

Quốc lộ 7A đoạn tại Km 147+500 giờ bị thu hẹp và xuống cấp trầm trọng. Ảnh: Nhật Lân
Quốc lộ 7A đoạn tại Km 147+500 giờ bị thu hẹp và xuống cấp trầm trọng. Ảnh: Nhật Lân

Cũng tại Công văn số 379, UBND huyện Tương Dương dẫn lại vụ tai nạn giao thông dẫn đến cái chết của một người dân trong năm 2015 tại khu vực này và đề nghị UBND tỉnh, Sở GT&VT, Cục Quản lý đường bộ II quan tâm chỉ đạo chủ đầu tư và đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ; khi thi công có các biện pháp điều tiết thi công, cảnh giới để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động để sớm hoàn thành công trình.

Dự án Nhà máy thủy điện Khe Bố có tổng mức đầu tư 2500 tỷ đồng, được hoàn thành đưa vào vận hành khai thác sử dụng từ năm 2012. Tuy nhiên, đây là một trong những dự án thủy điện có nhiều tồn đọng, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

Nhật Lân - Việt Long

TIN LIÊN QUAN

Tin mới