Dự án nhà đất ‘ma’ Suối Xanh có những gì?

(Baonghean.vn) - Tiếp cận dự án nhà đất “ma” Suối Xanh mà Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn, ông Phan Văn Bình đưa ra lời cảnh báo trên facebook cá nhân trong ngày 9/5/2021, những mô tả hay ho, hấp dẫn về dự án này không có thật.

Những thông tin về “dự án Suối Xanh” được các đối tượng đưa Facebook như sau: “Chính thức ra mắt 19 lô đất nền dự án Suối Xanh giá chỉ từ 250 triệu đến 350 triệu cho một lô 250m2 đến 320m2. Địa chỉ xóm Đông Hội - Nghĩa Hội - Nghĩa Đàn. Cách Quốc lộ 36 chỉ 250m;  cách UB huyện 3,5km; gần các trung tâm hành chính và tiện ích khác… gắn liền với khe suối đá đẹp quanh năm tươi mát ôm lấy khu đất 8.000m2. Là khu vui chơi mi ni cho toàn dự án. 12 lô đất đều 2 - 3 mặt tiền. Phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ với số vốn vừa phải. Thích bình yên nhẹ nhàng lại không xa trung tâm huyện và thị xã, hoặc các nhà đầu tư lâu dài… Suối Xanh - nơi bình yên hạnh phúc…”.

Phối cảnh của cái gọi là “dự án Suối Xanh” mô tả hoàn hảo về không gian sống. Ảnh: Nhật Lân
Phối cảnh của “dự án Suối Xanh” mô tả hoàn hảo về hạ tầng. Ảnh: Nhật Lân

Vậy nhưng tìm hiểu được biết thửa đất thực hiện “dự án Suối Xanh” này có tổng diện tích 6.953m2, trong đó chỉ có 300,0m2 đất ở nông thôn; phần diện tích còn lại 6653,0m2 là đất trồng cây lâu năm khác.

Toàn cảnh thực về cái gọi là
Toàn cảnh thực về cái gọi là "dự án Suối Xanh". Ảnh: Nhật Lân

Những hạ tầng như thảm cỏ, cây xanh, “khe suối đá đẹp quanh năm tươi mát” như đã được thể hiện ở phối cảnh và trong thông tin dự án trên Facebook hoàn toàn không có thật. Với những tuyến đường tạo “mặt tiền” cho các lô đất là có, nhưng xây dựng “chui” thời gian chưa lâu, được đổ bê tông trên nền đất, có bề rộng chỉ xấp xỉ khoảng 3m…

Mô tả về “khe suối đá đẹp quanh năm tươi mát” thực tế là như thế này. Ảnh: Nhật Lân
Mô tả về “khe suối đá đẹp quanh năm tươi mát” thực tế là như thế này. Ảnh: Nhật Lân

Một cán bộ có trách nhiệm của huyện Nghĩa Đàn cho hay, thửa đất liên quan đến “dự án Suối Xanh” trước đây thuộc quyền sử dụng của ông N.N.M, là công dân của xóm Đông Hội, xã Nghĩa Hội. Ngày 30/6/2014, ông N.N.M được UBND huyện Nghĩa Đàn cấp Giấy chứng nhận QSD đất số hiệu BP 098160. Qua xác minh ban đầu, ông N.N.M đã chuyển nhượng thửa đất cho một người có hộ khẩu thường trú tại huyện Nghĩa Đàn để chuyển gia đình về quê sinh sống tại huyện Diễn Châu.

thửa đất thực hiện “dự án Suối Xanh” này có tổng diện tích 6.953m2, trong đó chỉ có 300,0m2 đất ở nông thôn; phần diện tích còn lại 6653,0m2 là đất trồng cây lâu năm khác.
Thông tin trên Giấy chứng nhận QSD đất cho thấy thửa đất thực hiện “dự án Suối Xanh” này có tổng diện tích 6.953m2, trong đó chỉ có 300,0m2 đất ở nông thôn; phần diện tích còn lại 6653,0m2 là đất trồng cây lâu năm khác. Ảnh: Nhật Lân

“Sáng ngày 10/5/2021, thực hiện nhiệm vụ được UBND huyện Nghĩa Đàn giao, các phòng chuyên môn đã thực hiện kiểm tra hiện trường, lập biên bản, đồng thời đã yêu cầu UBND xã Nghĩa Hội triệu tập các đối tượng liên quan lên để làm rõ…” - vị cán bộ có trách nhiệm của huyện Nghĩa Đàn cho biết./.

Tin mới