Dự đại hội, thanh niên Nghệ An điểm danh bằng mã vạch, quét mã QR code nhận tài liệu

(Baonghean.vn) - Đây là cách mà các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Nghệ An lần thứ VI sử dụng để điểm danh và truy cập nhanh và nhận các tài liệu đại hội.
Ảnh: Mỹ Nga
Các đại biểu quét mã QR code để nhận tài liệu. Ảnh: Mỹ Nga

Khác với các kỳ đại hội trước, tại Đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ban Tổ chức đã ứng dụng công nghệ thông tin để cung cấp các tài liệu cho đại biểu. Thay vì in, phát và đọc tài liệu bằng giấy, 250 đại biểu chính thức đã quét mã QR code.

Chỉ cần có điện thoại thông minh, quét QR code, mỗi đại biểu sẽ nhận được bộ tài liệu của đại hội bao gồm: chương trình chính thức của đại hội, báo cáo chính trị, danh sách đại biểu tham dự, sổ tay đại biểu…

Với cách quét mã QR code đã giúp đại hội tiết kiệm chi phí, thời gian trong in ấn và phát tài liệu; đồng thời tuyên truyền cho hội viên thanh niên cập nhật nhanh các ứng dụng công nghệ.

Chỉ một thao tác chưa đến 30s, các đại biểu đã nhận ngay tài liệu của đại hội. Ảnh: Mỹ Nga
Chỉ một thao tác chưa đến 30s, các đại biểu đã nhận ngay tài liệu của đại hội. Ảnh: Mỹ Nga

Trước đó, trong phiên thứ nhất của Đại hội, nhiều đại biểu cũng bất ngờ khi ban tổ chức điểm danh bằng mã vạch in sẵn tại thẻ đại biểu.

Anh Chu Đức Thái - Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Nghệ An cho biết: "Đây là lần đầu tiên Hội thực hiện quét mã QR code để khai thác tài liệu, nắm bắt xu thế cuộc cách mạng 4.0, từng bước thay đổi thói quen trong tiếp cận công nghệ mới. Cách làm này đã nhận được nhiều hiệu ứng tích cực từ đại biểu".

Nếu như trước đây, phải in một bộ tài liệu tốn khoảng 50.000 đồng phát cho hàng trăm đại biểu, rất tốn kém, thì nay việc quét mã QR code này đã tiết kiệm được chi phí in ấn. Số tiền này có thể chia sẻ đến các hoạt động an sinh xã hội của Hội.

Hưởng ứng chiến dịch
Hưởng ứng chiến dịch "Nói không với chất thải nhựa", tại Đại hội, Ban tổ chức còn chuẩn bị chai nước thủy tinh và ống hút tre cho đại biểu. Ảnh: Mỹ Nga

Tin mới