Trung tâm Đào tạo và hỗ trợ du học quốc tế BMT

Du học là để học

(Baonghean.vn) - Tiên phong trong lĩnh vực du học Hàn Quốc và mạnh dạn chuyển hướng, tập trung đầu tư cho chất lượng là hướng đi của Trung tâm Đào tạo và hỗ trợ du học quốc tế BMT trong thời điểm này. Đây cũng là một giải pháp được kỳ vọng sẽ hạn chế tình trạng du học sinh bỏ trốn, gây thiệt hại cho cả phía đối tác và cả chính các doanh nghiệp.

Tiếng Hàn là tiêu chí đầu tiên

Lớp học Tiếng Hàn của Trung tâm Đào tạo và hỗ trợ du học quốc tế BMT hầu như học hết 7 ngày trong tuần. Học sinh ở đây, người mới tốt nghiệp THPT cũng có, người đã từng học Đại học cũng không hiếm. Tuy vậy, đã tham gia lớp học, ai cũng nghiêm túc, chăm chỉ.

Lớp học ngoại ngữ dành cho những ứng viên đi du học tại Hàn Quốc. Ảnh: ĐA
Lớp học Tiếng Hàn dành cho những ứng viên đi du học . Ảnh: ĐA

So với các bạn trong lớp Nguyễn Thị Khánh Huyền là một học sinh khá nổi bật. Nữ sinh này nguyên là học sinh lớp 12 chuyên Sinh – Trường THPT chuyên Đại học Vinh và vừa hoàn thành Kỳ thi THPT Quốc gia với điểm thi khá cao. Tuy nhiên, vì mong muốn được đi du học tại Hàn Quốc nên Huyền không đăng ký vào các trường đại học ở Việt Nam. Thay vào đó, Huyền đặt mục tiêu cho mình là Trường Đại học Seul – khoa Quản Trị kinh doanh.

Đây cũng là ước mơ Huyền đã ấp ủ khá lâu. Vì thế, trong suốt năm lớp 12, Huyền đã tự mày mò học Tiếng Hàn và đến tháng 4/2019, Huyền tham gia thi lấy chứng chỉ và đã có chứng chỉ Topik 1. Sau đó vài tháng là chứng chỉ Topik 2. Với hai điều kiện quan trọng này, hiện Huyền đủ điều kiện để sang Hàn Quốc du học nhưng em vẫn tiếp tục ở lại đến cuối năm để bồi dưỡng thêm tiếng Hàn.

Đây là tiêu chí quan trọng để du học sinh tự tin khi sang học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Ảnh: ĐA
Ngoại ngữ là tiêu chí quan trọng để du học sinh tự tin khi sang học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Ảnh: ĐA

Khác với Huyền, Lương Hồng Quân đã tốt nghiệp phổ thông 4 năm. Nam sinh từng là học sinh của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cũng đã có một thời gian là sinh viên của Trường Đại học Giao thông Vận tải.

Tuy nhiên, thời điểm này, Quân quyết định dừng lại tất cả mọi công việc trong nước để ưu tiên cho việc học tiếng Hàn. Nói về điều này, Quân cho biết: Nhiều người bảo em cố gắng tốt nghiệp lấy bằng đại học trong nước. Nhưng em không tiếc vì đã hi sinh 4 năm vì muốn có một tương lai tốt hơn, được học nghề mình yêu thích và được làm việc trong một môi trường năng động, hiện đại.

Nhân viên của Trung tâm
Nhân viên của Trung tâm Đào tạo và hỗ trợ du học quốc tế BMT tư vấn cho học sinh trước khi đi du học tại Hàn Quốc. Ảnh: ĐA


Từng là giáo viên ở huyện Thanh Chương và sau đó có 5 năm làm việc tại Hàn Quốc, cô giáo Nguyễn Hoài Dung – giảng dạy ở Trung tâm Đào tạo và hỗ trợ du học quốc tế BMT cho biết: Học Tiếng Hàn không quá khó. Như với học sinh đã tốt nghiệp THPT thì chỉ cần 5 tháng là các em đã có thể có được chứng chỉ Topik. Còn nếu chăm chỉ, quyết tâm thì 3 tháng là các em đã có thể giao tiếp tốt.

Chú trọng chất lượng hơn số lượng

Từ năm 2016, Trung tâm Đào tạo và hỗ trợ du học quốc tế BMT đã bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực du học Hàn Quốc và cũng là một trong những đơn vị tiên phong ở Nghệ An.

Qua 4 năm hoạt động, trung tâm đã đưa được gần 500 học sinh Nghệ An và một số tỉnh lân cận sang học tập tại đất nước Kim chi và rất nhiều em đang chuẩn bị tốt nghiệp, đi làm. Trong số này, có khá nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được trung tâm hỗ trợ cho vay chi phí du học hoặc xin học bổng từ các trường đại học tại Hàn Quốc như trường hợp của các em Nguyễn Đình Tuấn – Nghi Quang, Nghi Lộc, Nguyễn Việt Tài – Nghi Thiết, Nghi Lộc  hay em Nguyễn Thị Kiều ở Trù Sơn – Đô Lương.

Hơn
 Để du học Hàn Quốc, ít nhất học sinh phải có chứng chỉ Topik2. Ảnh: ĐA

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, Trung tâm Đào tạo và hỗ trợ du học quốc tế BMT cũng gặp những khó khăn khi có không ít du học sinh bỏ trốn, thiếu ý thức khi đang học tập tại nước ngoài. Nói về điều này, ông Nguyễn Phi Long - Giám đốc Trung tâm cho biết: Dù chỉ một trường hợp du học sinh bỏ trốn cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của công ty và gây thiệt hại cho cả người lao động – đơn vị đưa lao động đi du học và ở các trường đại học.

Trên thực tế, điều này cũng khiến cho trung tâm phải dừng hợp tác với nhiều trường đại học uy tín ở Hàn Quốc. Chính vì thế, việc chú trọng đến chất lượng đầu vào là điều mà BMT quan tâm hiện nay. Đây cũng là lý do vì sao, dù thời điểm này là thời điểm “vàng” để tuyển sinh  học sinh du học nhưng trung tâm khá cẩn trọng khi tuyển chọn học sinh. Hơn thế, còn yêu cầu học sinh phải có chứng chỉ Topik 2 mới đồng ý làm hồ sơ đi du học.

Ngoài ra, phải có các kiến thức về văn hóa và
Thay vì chú trọng về số lượng, việc tuyển sinh du học hiện nay chú trọng về chất lượng. Ảnh: ĐA

Chia sẻ về quyết định trên, ông Nguyễn Phi Long nói thêm: Với hình thức này, chúng tôi đang tự tìm đường khó cho mình. Nhưng tôi tin rằng, về lâu dài đây là hướng đi chắc chắn và đảm bảo được hiệu quả, chất lượng đào tạo. Bởi lẽ, tôi muốn học sinh thấy rằng, đi du học trước tiên là phải “học”. Sau đó, khi các em có đủ ngoại ngữ, có đủ bằng cấp thì cơ hội các em được ở lại làm việc lâu dài sẽ lớn hơn và chắc chắn thu nhập cũng sẽ cao hơn, được tôn trọng hơn.

Để làm được điều này, hiện trung tâm đang tập trung đào tạo ngoại ngữ cho học sinh trước khi đi du học, đảm bảo 100% học sinh phải đạt topik 2. Trung tâm cũng đầu tư phòng học LAB  đạt chuẩn dạy ngoại ngữ, tuyển dụng các giáo viên đã du học ở Hàn Quốc về cùng tham gia giảng dạy. Đồng thời, tăng cường liên kết với các  trung tâm ngoại ngữ của các trường đại học Hàn Quốc để test năng lực cho học sinh. Hiện, công ty đang hợp tác với 6 trường đại học của Hàn Quốc là Đại học Inchon. Cheongju. Mokpo. Deagu tech. Dong eui. Masan ...

Tham gia chương trình này, học sinh cũng nhận được những ưu đãi riêng. Theo đó, nếu như các chương trình du học khác, mỗi học sinh có thể phải chi phí gần 300 triệu đồng (bao gồm cả cọc chống trốn) thì với chương trình này chi phí ban đầu giảm xuống còn khoảng 170 triệu đồng, không phải cọc chống trốn. Học sinh cũng thuận lợi hơn khi có nhiều trường học để mình lựa chọn, được làm việc hợp pháp...

Trung tâm đào tạo và hỗ trợ du học quốc tế BMT có địa chỉ tại Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật số 1, km1 đại lộ Lênin, thành phố Vinh.

Điện thoại: 02386 655 666 / Hotline: 0975 448 886 

Facebook: du học Hàn Quốc cùng BMT

Web: duhocbmt.edu.vn

Email: duhocbmt@gmail.com.

Tin mới