Du khách bị phạt vì đem thịt khô vào Đài Loan

Hôm 21/12, một nữ du khách bị phạt 6.500 USD khi mang những gói thịt khô nhập cảnh Đài Loan (Trung Quốc).

Nữ du khách người Trung Quốc có tên Huang, 55 tuổi, đã cố gắng đi qua lối không cần khai báo hàng hóa tại sân bay quốc tế Đào Viên nhưng bị các nhân viên an ninh nghi ngờ và chặn lại.

Sau khi được đưa đến Cục kiểm dịch động thực vật Đài Loan (BAPHIQ). Tại đây, bà nhận mức phạt 6.500 USD với lý do đem 1,2 kg thịt gà, vịt, bò, heo vào Đài Loan.

Du khách bị phạt vì đem thịt khô vào Đài Loan ảnh 1
Du khách bị phạt vì đem thịt khô vào Đài Loan ảnh 2
Bà Huang không ngờ những đồ ăn nhẹ này lại bị cấm khi mang vào Đài Loan: Ảnh: Taiwannews

Sân bay quốc tế Đào Viên có nhiều thông báo về lệnh cấm này, song Huang cho biết bà không hiểu và cũng không chú ý đến điều đó. Thực chất, số thức ăn mang theo của bà mua tại cửa hàng miễn thuế, chỉ với mục đích ăn vặt.

Đài Loan là nơi đặt lệnh cấm nghiêm ngặt đối với tất cả sản phẩm thịt nhập từ những quốc gia chịu ảnh hưởng của bệnh dịch tả heo châu Phi (ASF), trong đó có Việt Nam. Chính phủ nước này liên tục tăng cường ban hành các quy định mới về phòng chống dịch bệnh và mức tiền phạt tương ứng.

Ngoài bà Huang, nhân viên hải quan cũng phạt 3 hành khách khác vì đem thịt khô vào Đài Loan. Tất cả đã hoàn toàn không chú ý hoặc phớt lờ các quy định khắt khe của hòn đảo này.

    Tin mới