Du khách Latvia tại TP HCM là ca bệnh thứ 54 ở Việt Nam

Một người Latvia 33 tuổi, đã bay đến TP HCM và Phú Quốc, hôm nay được xác nhận dương tính nCoV trở thành "bệnh nhân 54".

Bộ Y tế tối 15/3 cho biết ông Vladislavs Mozgovojs cùng vợ đến TP HCM trên chuyến bay TK162 hãng Turkish Airway từ Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 8/3. Hai người tiếp tục đi Phú Quốc chuyến QH1521, lưu trú tại khách sạn La Nube Residence đến 13/3. Sau đó họ về lại TP HCM trên chuyến QH 1524, ở tại các khách sạn thuộc đường Bùi Viện quận 1 và quận 4.

Chiều 14/3, bệnh nhân sốt, tự đi khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính. Mẫu bệnh phẩm được chuyển về Viện Pasteur TP HCM, xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR cho kết quả xét nghiệm dương tính ngày 15/3.

Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM. Người vợ đang được cách ly, chờ kết quả xét nghiệm nCoV.

Ngành y tế đang lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân. 

Đây là bệnh nhân Covid-19 thứ 8 tại TP HCM, trong đó 3 trường hợp đã khỏi bệnh. 5 ca nhiễm mới được ghi nhận trong một tuần qua.

Cơ quan chức năng trưa 15/3 kêu gọi hành khách đi 3 chuyến bay có mặt "bệnh nhân 54" và người tiếp xúc gần khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm. Người có nhu cầu thông tin liên hệ đường dây nóng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM 08 6957 7133.

 

Tin mới