Du khách nước ngoài bị cách ly ở Nghệ An ấn tượng với cách Việt Nam ứng phó Covid-19

(Baonghean.vn) - Trong ngày cuối cùng ở tại khu cách ly tập trung của quân đội, những người thực hiện nhiệm vụ cách ly 14 ngày để phòng, chống dịch đã nghẹn ngào ghi lại những dòng cảm xúc tri ân.

Thoải mái và ấn tượng trước cách Việt Nam ứng phó dịch

Anh Ethan và Chị Uyoa là 2 du khách Ireland, nhập cảnh vào Việt Nam từ Lào qua Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh), thực hiện cách ly phòng dịch Covid-19 tại Khu cách ly tập trung quân sự ở xã Nghi Ân, thành phố Vinh từ ngày 18/3/2020. Trong ngày cuối cùng tại khu cách ly, anh chị có ghi vào Sổ lưu niệm:

Chị Uyoa nhận khẩu phần ăn từ cán bộ khu cách ly. Ảnh: Thành Cường
Chị Uyoa nhận khẩu phần ăn từ cán bộ khu cách ly. Ảnh: Thành Cường

Xin chào, chúng tôi đến từ Ireland. Chúng tôi đã đi du lịch xuyên Đông Nam Á trong vài tháng qua. Hành trình của chúng tôi dừng lại tại khu cách ly ở TP. Vinh. Việc phải cách ly phòng dịch không phải là điều có trong kế hoạch ban đầu, cũng như chúng tôi không lường tới.

Tuy nhiên, chúng tôi đã có khoảng thời gian thật thoải mái tại đây. Toàn bộ đội ngũ cán bộ, nhân viên ở khu cách ly đã đối xử với chúng tôi rất tốt và chúng tôi thực sự cảm thấy ấn tượng trước cách Việt Nam ứng phó với dịch Covid-19.

a
2 du khách Ireland thực sự cảm thấy ấn tượng trước cách Việt Nam ứng phó với dịch Covid-19

Chúng tôi mong có cơ hội trở lại Việt Nam để khám phá thêm khi tình hình đã ổn định hơn. Cảm ơn rất nhiều”.

Cảm ơn y, bác sĩ, các anh Bộ đội Cụ Hồ

Ông Bùi Xuân Hiểu, sinh năm 1957, thường trú tại Quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội – người về từ Lào qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Nghệ An), vào Khu cách ly tập trung quân sự ở xã Nghi Ân, thành phố Vinh vào ngày 18/3/2020 đã trân trọng ghi lại:

Ông Bùi Xuân Hiểu gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của Đảng và Nhà nước và đặc biệt là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An niềm biết ơn sâu sắc. 

“Trong những ngày được cách ly, chúng tôi được sắp xếp nơi ở khang trang, sạch sẽ và thoáng mát. Về ăn uống, được đảm bảo ngày 3 bữa, mức ăn tôi nghĩ là rất tốt, đảm bảo được sức khỏe. Hàng ngày được các anh bộ đội Nghệ An thăm khám sức khỏe, đo thân nhiệt, lấy máu, bệnh phẩm xét nghiệm...với tinh thần rất ân cần, nhiệt tình, chu đáo, đầy trách nhiệm. Tôi nghĩ thật xứng danh “Anh bộ đội Cụ Hồ”.

Trong những ngày này, mối quan hệ của các anh bộ đội với bà con được cách ly rất tốt, đoàn kết nhân ái, không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra. Tuy chỉ những ngày ngắn ngủi nhưng đã để lại trong tôi cùng các bà con niềm vui, xúc động.

Qua đây cho phép tôi và bà con gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của Đảng và Nhà nước và đặc biệt là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An niềm biết ơn sâu sắc. Xin kính chúc các anh mạnh khỏe, hạnh phúc, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà quân đội và Tổ quốc giao phó”.

Anh Hồ Phi Hào ở thị xã Hoàng Mai, về Việt Nam từ Lào qua Cửa khẩu Cầu Treo, thực hiện cách ly tại Khu cách ly tập trung quân sự từ ngày 18/3/2020 bày tỏ:

Anh Hồ Phi Hào (thị xã Hoàng Mai) nắn nót ghi lại những dòng chữ tri ân nghĩa tình sâu nặng đối với Đảng, Nhà nước, cán bộ, chiến sĩ, cán bộ y tế.
Anh Hồ Phi Hào (thị xã Hoàng Mai) nắn nót ghi lại những dòng chữ tri ân nghĩa tình sâu nặng đối với Đảng, Nhà nước, cán bộ, chiến sĩ, cán bộ y tế.

“Tôi được đưa về khu cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh cùng những người nhập cảnh cùng ngày. Thực sự lúc đầu cũng thấy lo lắng, bản thân chưa sẵn sàng về việc này. Nhưng khi được lãnh đạo tỉnh có truyền đạt lại việc cách ly là quan trọng cho bản thân, gia đình và xã hội thời điểm này nên tôi chấp hành nghiêm túc.

Cảm ơn lãnh đạo, nhân viên, các anh bộ đội và đội ngũ y, bác sĩ tại khu cách ly luôn quan tâm chăm sóc và hỏi thăm sức khỏe hàng ngày đến những người cách ly”.

Anh Hoàng Văn Đông, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên vào thực hiện cách ly tại Khu cách ly tập trung của quân đội từ ngày 18/3/2020 bày tỏ:

a
Dòng lưu bút của anh Hoàng Văn Đông, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên.

“14 ngày cách ly là khoảng thời gian không dài nhưng đủ để lại trong tôi thật nhiều cảm xúc. Khu cách ly đúng như ngôi nhà thứ 2 của mình, nồng hậu và ấm cúng. Tất cả các cán bộ và chiến sĩ ở đây họ sống tình cảm, chăm lo chỉ bảo từng miếng ăn, giấc ngủ như những người thân trong gia đình mình. Chỉ có Việt Nam xã hội chủ nghĩa mới làm được điều đó.

Xin trân trọng cảm ơn Đảng, Chính phủ đã chăm lo bà con nhân dân, đặc biệt là các chiến sĩ, y, bác sĩ ở đây đúng là quân với dân như cá với nước, một lòng vì nhân dân".

Tin mới