Du khách tấp nập kéo về khe suối Nghệ An nghỉ lễ

(Baonghean.vn) - Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay kéo dài nhiều ngày trong thời tiết nắng nóng. Thay vì chọn những bãi biển xa, nhiều người đã kéo nhau đến các khe suối ở vùng cao Nghệ An vừa nghỉ ngơi vừa để tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành.
Những ngày nghỉ lễ 30/4 và 01/5, nhiệt độ vẫn tiếp tục ở mức cao trên 35 độ C. Để tránh nắng nóng, hàng nghìn người từ khắp nơi đã tìm đến các điểm khe suối, ngọn thác ở vùng cao Nghệ An như Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong...để nghỉ ngơi. Bà Kha Thị Tím - Phó chủ tịch UBND huyện Con Cuông cho biết: Chỉ trong 2 ngày nghỉ lễ (27-28/4), tại thác Khe Kèm đã đón 3.000 lượt du khách tới tham quan và tắm mát.
Những ngày nghỉ lễ 30/4 và 01/5, nhiệt độ vẫn tiếp tục ở mức cao trên 35 độ C. Để tránh nắng nóng, hàng nghìn người từ khắp nơi đã tìm đến các điểm khe suối, ngọn thác ở vùng cao Nghệ An như Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong...để nghỉ ngơi. Bà Kha Thị Tím - Phó chủ tịch UBND huyện Con Cuông cho biết: Chỉ trong 2 ngày nghỉ lễ (27-28/4), tại thác Khe Kèm đã đón 3.000 lượt du khách tới tham quan và tắm mát.
Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày 28/4 tại bãi tắm Cây Sung thuộc bản Cao Vều (xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn), mới sáng sớm đã có hàng trăm người tụ tập về đây tắm mát. Đây là điểm có bóng cây, nước cạn và trong xanh nên thu hút nhiều khách du lịch.
Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày 28/4 tại bãi tắm Cây Sung thuộc bản Cao Vều (xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn), mới sáng sớm đã có hàng trăm người tụ tập về đây tắm mát. Đây là điểm có bóng cây, nước cạn và trong xanh nên thu hút nhiều khách du lịch.
Nước cạn nên những em nhỏ tha hồ được thử mọi cảm giác trên khe suối như đu dây, bơi, lặn...
Nước cạn nên những em nhỏ tha hồ được thử mọi cảm giác trên khe suối như đu dây, bơi, lặn...
Ở một số điểm khác nước sâu hơn, nhiều người còn dùng cả những chiếc phao tự chế để đảm bảo an toàn.
Ở một số điểm khác nước sâu hơn, nhiều người còn dùng cả những chiếc phao tự chế để đảm bảo an toàn.
Thậm chí nhiều phụ huynh còn trang bị cho con em mình cả áo phao để các em trải nghiệm trên suối.
Thậm chí nhiều phụ huynh còn trang bị cho con em mình cả áo phao để các em trải nghiệm trên suối.
Thỏa thích tung mình trong dòng nước mát để xua tan nắng nóng.
Thỏa thích tung mình trong dòng nước mát để xua tan nắng nóng.
Một thanh niên tìm cảm giác mạnh bằng cách tung mình từ trên vách đá xuống nước.
Một thanh niên tìm cảm giác mạnh bằng cách tung mình từ trên vách đá xuống nước.
Đây thường là điểm du lịch của các gia đình. Trong dịp này, họ muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp của kỳ nghỉ lễ nơi khe suối.
Đây thường là điểm du lịch của các gia đình. Trong dịp này, họ muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp của kỳ nghỉ lễ nơi khe suối.
Hầu hết khi đến đây, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống của người dân bản địa như cá nướng, cơm lam, rượu cần...
Hầu hết khi đến đây, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống của người dân bản địa như cá nướng, cơm lam, rượu cần...

Tin mới