Dự kiến chuyến bay thử Vinh - Băng Cốc diễn ra vào trung tuần tháng 2

(Baonghean.vn) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi làm việc diễn ra vào chiều 13/2 bàn về khai trương chuyến bay quốc tế Vinh - Băng Cốc (Thái Lan).
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đại diện các Sở, ngành, Tổ chỉ đạo và các đơn vị du lịch liên quan. Ảnh: Phú Nam
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đại diện các Sở, ngành, Tổ chỉ đạo và các đơn vị du lịch liên quan. Ảnh: Phú Nam

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị tổ chức sự kiện đã trao đổi thảo luận để bàn những nội dung cụ thể liên quan đến việc mở lại đường bay Vinh - Băng Cốc.

Trao đổi về quá trình chuẩn bị cho ngày khai trương đường bay, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nghệ An Nguyễn Đức An khẳng định, là đơn vị được tỉnh giao chủ trì, công tác chuẩn bị của Sở đã cơ bản đáp ứng kế hoạch đề ra.

Để đảm bảo chuyến bay được diễn ra thành công, Sở đã thành lập tổ chỉ đạo để trực tiếp giám sát, đôn đốc và phối hợp với các đơn vị tổ chức sự kiện. Theo đó, đã hoàn thành việc xây dựng nhà ga hành khách quốc tế và lắp đặt trang thiết bị phục vụ đường bay quốc tế tại Cảng Hàng không quốc tế Vinh; hoàn thiện và gửi hồ sơ đề nghị Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra và cấp phép bay; triển khai xây dựng các tour với chương trình và mức giá hợp lý.
Ông Nguyễn Đức An - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nghệ An khẳng định công tác chuẩn bị khai trương chuyến bay Vinh - Băng Cốc căn bản đáp ứng kế hoạch đề ra. Ảnh: Phú Nam
Ông Nguyễn Đức An - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nghệ An khẳng định công tác chuẩn bị khai trương chuyến bay Vinh - Băng Cốc căn bản đáp ứng kế hoạch đề ra. Ảnh: Phú Nam
Về phía Sở Du lịch đã tiến hành phối hợp với các đơn vị du lịch, lữ hành của các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa và Hiệp hội Du lịch để tiến hành quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch và hỗ trợ phát triển đường bay. Đồng thời có văn bản chỉ đạo các khách sạn, nhà hàng, địa điểm du lịch trên địa bàn có mức giá ưu đãi cho chương trình du lịch.
Ông Hoàng Văn Thư - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết, sẽ tiến hành bay thử vào ngày 18/2 dưới sự giám sát của các nhân viên quản lý Cảng và nhân viên quản lý Nhà nước. Theo dự kiến, chặng bay sẽ kéo dài 1h40’ với số lượng 180 hành khách, trong ngày khai trương sẽ có hai chuyến đi và về.
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Phú Nam
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Phú Nam
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Thanh Điền yêu cầu đơn vị chủ trì là Sở Giao thông Vận tải tiếp tục theo dõi, đôn đốc và phối hợp kịp thời với các đơn vị liên quan để đảm bảo tiến độ bay thử và chuyến bay chính thức .
Sau ngày khai trương cần tiếp tục duy trì công tác quảng bá, thu hút khách du lịch, nâng cao chất lượng các tour, tuyến nhằm từng bước đưa chuyến bay từ hình thức Charter thành chuyến bay thường lệ. Từ đó phát huy tiềm năng khai thác du lịch quốc tế, đồng thời tạo điều kiện thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của vùng Bắc Trung Bộ nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng. 

Tin mới