Dự kiến hơn 10.000 người về Nghệ An dịp nghỉ lễ 30/4

(Baonghean.vn) - Theo thống kê sơ bộ, lượng người về Nghệ An dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 dự kiến là 10 nghìn. Các nhà xe, ga tàu hiện đang tập trung các biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.
Mặc dù đang là thời điểm tập trung cao độ phòng dịch Covid-19, tuy nhiên nhiều người xa quê và khách du lịch vẫn quyết định về Nghệ An để nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Vé tàu SE7 đi Hà Nội về Vinh đã được đặt hết trong ngày 29/4. Ảnh: Quang An
Vé tàu SE7 đi Hà Nội về Vinh đã được đặt hết trong ngày 29/4 (ô màu đỏ là vị trí đã được đặt vé). Ảnh: Quang An

Theo ghi nhận của P.V, hiện các chuyến tàu có lộ trình về Vinh như SE1, SE2, SE7, NA1, NA2, SE35... hiện đang trong tình trạng kín vé, nhất là trong 2 ngày 29-30/4. Đơn cử như các toa ngồi cứng, ngồi mềm, nằm mềm điều hòa của tàu SE7, xuất phát từ Hà Nội về Vinh trong ngày 29/4 đều đã được đặt, chỉ còn một số ít vị trí ghế phụ.

Ông Nguyễn Đình Thanh - Trạm trưởng Trạm Vận tải đường sắt Vinh cho biết: "Dự kiến trong ngày 29/4 sẽ có trên 3.000 hành khách về đến ga Vinh để nghỉ lễ, trong đó chủ yếu là khách từ Hà Nội, TP. HCM, Huế... Khác với dịp Tết Nguyên đán vừa qua, dịp nghỉ lễ này tình trạng đổi trả vé rất ít, nhất là nhiều người không về quê được trong dịp Tết vừa rồi cũng tranh thủ về trong dịp này...".
Các bước kiểm tra y tế khi khách xuống ga Vinh được thực hiện nghiêm túc. Ảnh: Quang An
Các bước kiểm tra y tế khi khách xuống ga Vinh được thực hiện nghiêm túc. Ảnh: Quang An

Công tác kiểm soát dịch bệnh tại ga Vinh hiện đang được tiến hành nghiêm túc, đồng bộ. Toàn bộ nhân viên đều được huy động để đảm bảo kỳ nghỉ lễ an toàn cho người dân. Khách lên xuống tàu đều bắt buộc phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và phải đi qua máy sát khuẩn. Nếu có biểu hiện bất thường sẽ lập tức được cách ly và báo cáo lên cơ quan y tế.

Không chỉ ga tàu mà tại bến xe, lượng người đặt vé về Nghệ An hiện cũng đang ở mức cao. Theo một chủ xe chạy tuyến Hải Phòng - Nghệ An cho biết, các xe đã kín vé trong những ngày 29 - 30/4 do lượng người đặt tăng đột biến.
Các xe khách đã sẵn sàng phục vụ người dân về quê nghỉ lễ. Ảnh: Quang An
Các xe khách đã sẵn sàng phục vụ người dân về quê nghỉ lễ. Ảnh: Quang An

Ông Nguyễn Đức Tú - Trưởng bến xe Bắc Vinh cho biết: "Theo thống kê sơ bộ từ hệ thống các điểm bán vé và các nhà xe thì hiện nay lượng vé đặt về Nghệ An trong dịp nghỉ lễ này ước đạt trên 8.000 khách, cao nhất từ sau Tết Nguyên đán đến nay, trong đó những tuyến đã kín khách bao gồm Hà Nội - Vinh, Đà Nẵng - Vinh, Hải Phòng - Vinh...".

Hiện gần 200 đầu xe của bến xe Bắc Vinh đều tăng cường thêm nhân lực, chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn cho hành khách.
Người dân cơ bản thực hiện tốt việc đeo khẩu trang tại bến xe Bắc Vinh. Ảnh: Quang An
Người dân cơ bản thực hiện tốt việc đeo khẩu trang tại bến xe Bắc Vinh. Ảnh: Quang An

Được biết, nguyên nhân khiến lượng hành khách đi tàu xe tăng cao là do thời điểm nghỉ  lễ 30/4 - 1/5 năm nay được nghỉ 4 ngày (từ thứ 6 đến thứ 2) do đó, nhiều người đã tranh thủ về quê nghỉ lễ. Bên cạnh đó, hiện dịch bệnh tại Nghệ An đang được lực lượng chức năng kiểm soát tốt, các bước phòng dịch tại nhà ga, bến tàu được tiến hành nghiêm túc nên nhiều khách du lịch đã chọn Nghệ An là điểm đến dịp này./.

Tin mới