Du lịch Việt Nam trỗi dậy khiến Thái Lan lo ngại

Đại diện của Tổng cục Du lịch Thái Lan TAT tại Seoul cho biết trong 5 năm tới, Việt Nam sẽ là đối thủ chính của nước này trong cuộc đua thu hút khách du lịch.

Theo Bangkokpost, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) lo ngại Việt Nam, đất nước được coi là ngôi sao đang lên trong khu vực ASEAN, sẽ hút nhiều khách du lịch Hàn Quốc hơn Thái Lan. Do đó, nước này đang tìm cách giành sự chú ý từ khách du lịch.

Một trong các biện pháp mà quốc gia này sử dụng để mời gọi khách, cụ thể là những người đến từ Hàn Quốc, là giá cả du lịch hấp dẫn, cơ sở hạ tầng tốt cũng như giải quyết các mối đe dọa khiến du khách e ngại.

su-troi-day-cua-du-lich-viet-nam-khien-thai-lan-lo-ngai
 

Năm 2015, lượng khách Hàn Quốc tới Thái Lan tăng 22%, đạt 1,37 triệu người, trong khi đó Việt Nam chào đón hơn 1,1 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng 31%. Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, 5 tháng đầu năm 2016, lượng khách Hàn Quốc tới tham quan đã đạt tới con số 631.263, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.

Siriges-a-nong Trirattanasongpol, người đứng đầu văn phòng TAT tại Seoul, Hàn Quốc cho biết: "Việt Nam sẽ là đối thủ chính của Thái Lan trong thị trường khách du lịch Hàn Quốc 5 năm tới. Cơ sở hạ tầng du lịch của họ đang phát triển nhanh, sản phẩm du lịch mới mẻ và sự an toàn khi du lịch được đảm bảo tốt".

Ngoài ra, Việt Nam đang trở thành một điểm đến phổ biến cho các du khách vì có nhiều cái mới, đặc biệt là các điểm nghỉ dưỡng ở gần bãi biển. Trong khi đó, nhiều khu vực là bãi biển chính của Thái Lan đã xuống cấp.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới