Dứa có thể chữa lành sẹo, giảm cân

Dứa được mệnh danh là nữ hoàng trái cây, một loại trái rất giàu dinh dưỡng và tốt cho da. Dứa thuộc loại trái cây nhiệt đới, rất giàu các loại vitamin và có hiệu quả các loại bỏ tế bào chết, thúc đẩy quá trình tái tạo da, có khả năng làm mềm da.

Dứa
 

Chữa lành sẹo mụn

Dứa  tươi cũng giàu vitamin C. Ngoài tác dụng là chất chống ô-xi hóa, vitamin C còn góp phần quan trọng vào quá trình phát triển của xương, sụn, răng và lợi. Hơn nữa, loại vi chất này còn giúp chúng ta có sức đề kháng tốt hơn, tăng cường quá trình hấp thụ chất sắt từ các loại rau quả và đẩy nhanh quá trình lành sẹo.

Giảm cân

Dứa là một loại hoa quả giàu chất dinh dưỡng, những người thiếu máu hoặc đang trong quá trình hồi phục sức khỏe nên thường xuyên ăn dứa. Vì dứa còn có tác dụng lợi tiểu, chống lão hóa và tốt cho dạ dày. Những người muốn giảm béo cũng nên dùng dứa thường xuyên vì cùng với bưởi, dứa là thực phẩm có tác dụng giảm mỡ trong cơ thể.

Rất nhiều người thực hiện chế độ ăn kiêng đã nói rằng dứa là một loại thực phẩm giúp họ giảm cân hiệu quả. Các enzyme chứa trong quả dứa có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn. Trong đó, một số nghiên cứu sơ bộ cũng cho thấy enzyme bromelain góp phần tiêu hóa chất béo trong cơ thể, làm giảm lượng chất béo trong cơ thể một cách đáng kể.

Tẩy tế bào chết

Theo nghiên cứu của Đại học Y tế tại Maryland, các bromelain trong quả dứa (chất có độ pH cao) sẽ giúp thúc đẩy việc loại bỏ da chết trên cơ thể bạn. Bên cạnh đó quả dứa còn có thể cải thiện sắc tố da, giúp da không bị khô và bong tróc. Việc tẩy tế bào chết cho da bằng dứa rất đơn giản, xay dứa nhuyễn cùng một chút muối rồi dùng hỗn hợp đó massage trên mặt sau đó rửa lại bằng nước ấm. Chắc chắn bạn sẽ thấy làn da mịn màng khác trước.

Giảm sưng tấy

Chất bromelain còn có đặc tính chống viêm và giảm sưng tấy, chúng sẽ làm dịu những vết sưng tấy trên làn da của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, dứa tươi sẽ là một trợ thủ đắc lực nếu như bạn muốn sở hữu đôi chân mềm mại và không chai sạn. Chỉ cần sử dụng mặt nạ dứa tươi và đắp lên vùng da chân từ 10 đến 15 phút, sau đó cọ sạch với đá mài chân, làn da sẽ mềm mại hơn trông thấy.

Theo Sức Khỏe

TIN LIÊN QUAN

Tin mới