Đưa điện về xóm nghèo ở Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Thung Khẳng (Thọ Hợp - Qùy Hợp) nằm giữa thung lũng, mọi sinh hoạt rất khó khăn vì không có điện. Nhưng tháng 6 này điện lưới đã về với bà con.

Đưa điện về Thung Khẳng - Thọ Hợp - Quì Hợp
Đưa điện về Thung Khẳng (Thọ Hợp - Qùy Hợp). Ảnh: Quang Dũng

Là xã nghèo của huyện Quỳ Hợp, trên địa bàn xã Thọ Hợp có 07 xóm được công nhận là xã đặc biệt khó khăn trong đó có xóm Thung Khẳng. Chỉ cách trung tâm Ủy ban nhân dân xã khoảng 3km, Thung Khẳng nằm lọt thỏm giữa thung lũng âm u, nhân dân trong xóm sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện khó khăn, nguồn nước sinh hoạt chính là từ khe suối. Cuộc sống vốn đã khó khăn thì lại càng khó khăn hơn khi mọi sinh hoạt của bà con đều gắn bó với ánh sáng của cây đèn dầu và bình ắc quy xe máy...

Từ nguồn vốn chương trình 135/CP, UBND huyện Quỳ Hợp đã bàn giao hệ thống đường điện hạ thế vào xóm Thung Khẳng với tổng chiều dài hơn 3km.

Điện lực Quỳ Hợp và UBND xã Thọ Hợp đã cùng nhau phối hợp triển khai đầu tư cấp điện về tận từng hộ dân. Sau một thời gian thi công, ngành điện vừa nghiệm thu và cấp điện thắp sáng cho 39 hộ dân trong xóm.

Ông Đặng Đình Thanh - Ban cán sự xóm Thung Khẳng phấn khởi cho biết: Bà con trong thôn ai cũng rất háo hức chờ đợi đến ngày có điện. Từ nay trở đi bà con có thể xem tivi, nghe đài để nắm bắt thông tin thời sự trong nước, học cách làm ăn kinh tế của các địa phương khác, phấn đấu thoát nghèo...

Việc đưa điện xóm Thung Khẳng đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, cải thiện nâng cao đời sống, sinh hoạt của nhân dân nơi đây./.

                                            Quang Dũng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới