Nói chuyện về cuộc đời đồng chí Nguyễn Duy Trinh

(Baonghean.vn) - Sáng 14/7, Bảo tàng XVNT phối hợp với huyện Nghi Lộc và xã Phúc Thọ tổ chức buổi nói chuyện truyền thống về cuộc đời cách mạng của đồng chí Nguyễn Duy Trinh. 
Đồng chí Nguyễn Duy Trinh, sinh ngày 15/7/1910 ở xã Nghi Thọ (nay là xã Phúc Thọ), huyện Nghi Lộc. Là hậu duệ của dòng họ Nguyễn Đình một dòng họ có lịch sử hơn 600 năm và có công lớn đối với đất nước dưới các thời vương triều nhà Lê.
 Nói chuyện
Cán bộ bảo tàng giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp Nguyễn Duy Trinh
Đồng chí đã tham gia vào phong trào học sinh chống áp bức, Đảng Tân Việt... và được cử vào Sài Gòn - Gia Định hoạt động. Đồng chí là một trong những Đảng viên Đảng cộng sản lớp đầu tiên. Sau nhiều lần bị địch bắt, tù đày, đồng chí luôn nêu cao khí tiết của người cộng sản kiên trung, bất khuất, đấu tranh với kẻ thù. 20 năm giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ Tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, đồng chí góp phần không nhỏ vào chiến công chung của dân tộc với dấu ấn là hiệp định Pari chấm dứt chiến tranh tại Việt Nam.
 Buổi giao lưu thu hút đông đảo học sinh, nhân dân tới tham dự
Buổi giao lưu thu hút đông đảo học sinh, nhân dân tới tham dự
Buổi nói chuyện đã giúp cho cán bộ, nhân dân và các em học sinh hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp to lớn của đồng chí Nguyễn Duy Trinh, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ trên địa bàn xã ./.
 Tuấn Anh
          (Đài Nghi Lộc)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới