Gần 100 % cử tri thành phố Vinh đã đi bầu cử

(Baonghean.vn) - Cùng với đồng bào cả nước, ngày 22/5, trên 235.000 cử tri thành phố Vinh  đã  tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Theo Ủy ban bầu cử thành phố Vinh đến 17 h chiều ngày 22/5, 97,2% cử tri trên địa bàn đã đi bầu cử.

Trong đó, có 2 phường đạt 100% là phường Hồng Sơn và xã Hưng Hòa, 8 đơn vị trên 99%, 81 khu vực bỏ phiếu đạt 100%.

Thành phố Vinh có 235.005 cử tri tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Để đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra thuận lợi, thành phố đã huy động 3.457 người phục vụ tại 226 khu vực bỏ phiếu.

Đông đảo cử tri thành phố Vinh tham gia Ngày hội bầu cử
Đông đảo cử tri thành phố Vinh tham gia Ngày hội bầu cử

Địa bàn rộng, tập trung nhiều bệnh viện, ga tàu, bến xe, khách sạn nhà nghỉ,  nhà trọ  cho thuê, để đảm bảo quyền và nghĩa vụ công dân, trong đó có những cử tri vãng lai được thực hiện quyền bỏ phiếu trong ngày bầu cử, thành phố Vinh đã bố trí 226 hòm phiếu phụ để các cử tri được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Cử tri xã Nghi Phú, thành phố Vinh thực hiện quyền nghĩa vụ thiêng liêng của công dân
Cử tri xã Nghi Phú, thành phố Vinh thực hiện quyền, nghĩa vụ thiêng liêng của công dân.

Có 51 người đang bị tạm giữ, tạm giam đang trong quá trình phục vụ cho công tác điều tra, truy tố, xét xử tại Nhà tạm giữ Công an TP Vinh cũng được tham gia bỏ phiếu tại tổ bầu công an thành phố. Các tổ bầu cử đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, rà soát, phân loại, nắm bắt tình hình, tuyên truyền hướng dẫn cụ thể và đảm bảo tốt cơ sở vật chất, công tác an ninh trật tự để nhân dân bỏ phiếu đạt 100% kế hoạch.

Tại các khu vực bỏ phiếu, hoạt động bầu cử diễn ra đúng luật, dân chủ, an toàn và nghiêm túc.

Trân Châu – Lam Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới