Hướng dẫn tiếp xúc cử tri vận động bầu cử ở Quỳ Hợp, Nghi Lộc

(Baonghean.vn) - Chiều 4/5, Ủy ban MTTQ huyện Quỳ Hợp và Ban VSTB phụ nữ Nghi Lộc tổ chức hội nghị hướng dẫn tiếp xúc cử tri cho các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện khoá XVII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Toàn cảnh hội nghị hướng dẫn tiếp xúc cử tri vận động tranh cử.
Toàn cảnh hội nghị hướng dẫn tiếp xúc cử tri vận động tranh cử.
* Tại huyện Quỳ Hợp, các đại biểu được thông qua danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khoá XVII, nhiệm kỳ 2016-2021. Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2015 và quý I năm 2016 và nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trong thời gian tới.
Ủy ban MTTQ huyện hướng dẫn những nội dung cơ bản của việc xây dựng chương trình hành động nếu trúng cử đại biểu HĐND. Quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung, chương trình, thời gian, hình thức, nguyên tắc vận động bầu cử, công tác chuẩn bị để những người ứng cử vận động thành công... 
Việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri phải đảm bảo đúng quy định, đúng luật, đúng thời gian, đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn xã hội, số lượng, thành phần cử tri đến dự rộng rãi; việc vận động  bầu cử được tiến hành dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng pháp luật, tạo không khí trao đổi thẳng thắn, cởi mở xây dựng giữa người ứng cử với cử tri. 
Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, huyện Quỳ Hợp có 67 vị ứng cử đại biểu HĐND huyện được phân bổ về 13 đơn vị bầu cử. Từ ngày 8/5 đến ngày 18/5 UB MTTQ huyện Quỳ Hợp sẽ phối hợp với UBMTTQ các xã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu HĐND huyện vận động bầu cử. 
Thanh Hợp
Đài Quỳ Hợp
* Sáng cùng ngày, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Nghi Lộc tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng cho nữ ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 
Trên 500 nữ ứng cử viên và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của 30 xã, thị trong huyện được truyền đạt các chuyên đề: Giới thiệu tóm tắt về HĐND và quy trình bầu cử; kỹ năng thu thập và xử lý thông tin; xây dựng chương trình hành động; tiếp xúc cử tri trong vận động bầu cử; kỹ năng làm việc với các cơ quan truyền thông.
Lớp tập huấn nhằm giúp các nữ ứng cử viên có thêm kiến thức về quy định bầu cử; kỹ năng thuyết trình; kỹ năng tiếp xúc cử tri và xây dựng chương trình hành động trong quá trình vận động các cử tri.
                                                                   Thu Hiền
                                                                   Đài Nghi Lộc 
TIN LIÊN QUAN

Tin mới