Những hoạt động tích cực của thanh niên vùng giáo Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Những năm qua, công tác tập hợp thanh niên vùng giáo trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu tham gia tổ chức đoàn, hội có những chuyển biến tích cực.

Toàn xã Quỳnh Lâm có 23 chi đoàn với 1.800 đoàn viên, trong đó có 6 chi đoàn vùng giáo toàn tòng với 700 đoàn viên thanh niên. Đoàn xã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng thăm hỏi, chăm lo các gia đình chính sách, người già neo đơn, hộ nghèo khó khăn trên địa bàn xã; đưa đón học sinh, nhân dân đi lại trong những ngày mưa lũ và đắp đê, di dời tài sản của các hộ dân ra khỏi vùng ngập lụt. Từ những hoạt động có ý nghĩa này, trong những năm gần đây mỗi năm, đoàn xã đã kết nạp được từ 40 – 50 ĐVTN vùng giáo vào tổ chức.

Hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của  đoàn xã Quỳnh Lâm
Hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của Đoàn xã Quỳnh Lâm.

Anh Nguyễn Đình Dung - Bí thư Đoàn xã Quỳnh Lâm cho biết: “Đoàn xã xác định công tác cán bộ là một nhiệm vụ then chốt tạo hiệu quả trong hoạt động, nên thường xuyên kiện toàn đội ngũ ban chấp hành chi đoàn; tuyên truyền cho ĐVTN vùng giáo về tư tưởng, đạo đức, lập trường chính trị để có hướng nhìn đúng đắn hơn về nhiệm vụ trong tình hình mới và đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động tình nguyện để thu hút ĐVTN tham gia”.  

Còn đoàn xã Quỳnh Tam có 14 chi đoàn, trong đó 2 chi đoàn vùng giáo. BTV đoàn xã tích cực phối hợp với Giáo xứ Phú Xuân tổ chức chương trình “vầng trăng yêu thương”, nồi bánh nhân ái tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn đón tết; tổ chức cho ĐVTN tham quan các mô hình chăn nuôi và làm cơ khí có hiệu quả ở các địa phương khác để áp dụng có hiệu quả tại địa bàn. Nhờ đó, tổ chức đoàn đã xuất hiện nhiều mô hình làm kinh tế có thu nhập cao.

Mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập cao của đoàn viên Chu  Văn Danh thuộc giáo họ Phú Xuân xã Quỳnh Tam
Mô hình phát triển kinh tế chăn nuôi trâu cho thu nhập cao của đoàn viên Chu Văn Danh thuộc giáo họ Phú Xuân xã Quỳnh Tam.

Anh Nguyễn Văn Đức – Bí thư Đoàn xã Quỳnh Tam cho biết: “Hiện nay nhận thức về công tác Đoàn của thanh niên vùng giáo đang được nâng lên rõ rệt, các thanh niên đã biết tham gia vào tổ chức đoàn có những lợi ích như thế nào, nhờ đó, mỗi năm đoàn xã đã kết nạp từ 25 – 30 đoàn viên thanh niên vùng giáo”.

Việc đa dạng hóa hình thức tập hợp ĐVTN vào tổ chức ở vùng giáo trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu trong thời gian qua nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực không những đoàn viên, hội viên mà cả tầng lớp nhân dân. Qua đó, góp phần vào sự phát triển các phong trào chung ở địa phương.

Hồng Diện

Đài Quỳnh Lưu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới