Xã biên giới Nậm Nhoóng rộn ràng ngày bầu cử sớm

(Baonghean.vn) - Sáng  20/5, trong không khí vui tươi phấn khởi, hơn  249 cử  tri  thuộc 2 bản Na Khích và Pà Lâu của xã Nậm Nhoóng (Quế Phong) nô nức đi bỏ phiếu sớm đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Các cử tri bản Na Khích đang tiến hảnh bỏ phiếu.
Các cử tri bản Na Khích đang tiến hảnh bỏ phiếu.

Tại bản Na Khích  khu vực bầu cử số 1 của xã Nậm Nhóng chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái. Từ sáng sớm bà con dân bản đã gác lại chuyện đồng áng và công việc gia đình, cùng nhau đi bỏ phiếu sớm.

Trên các trục đường đến khu vực bầu cử, sắc màu đặc trưng trên trang phục của đồng  bào dân tộc Thái, tạo nên khung cảnh sặc sỡ của núi rừng hòa quyện cùng  sắc màu cờ Tổ quốc, cờ Đảng, băng rôn treo trên các trục đường và tiếng loa tuyên truyền về ngày bầu cử vang vọng làm cho không khí ngày hội thêm rộn ràng.

Tổ bầu cử mang hòm phiếu phụ cho người khuyết tật ở bản Na Khích, bản Nậm Nhoóng
Tổ bầu cử mang hòm phiếu phụ cho người khuyết tật ở bản Na Khích, bản Nậm Nhoóng bỏ phiếu.

Xã Nậm Nhoóng có gần 2.000 cử tri đi bỏ phiếu tại 8 tổ bầu cử, trong đó có 2 bản bỏ phiếu sớm. Bản Na Khích có 3 cử tri vì sức khỏe yếu, ốm đau bệnh tật không đến điểm bỏ phiếu được nên tổ bầu cử đã đưa hòm phiếu phụ đến tận nhà để cử tri thực hiện quyền bỏ phiếu của mình.

Đến 9 giờ sáng ngày 20/5 đã có 99%  cử tri của  2 bản Na Khích và Pà Lâu đi bỏ phiếu sớm. Các điểm bỏ phiếu diễn  ra an toàn, đúng luật.

                                                           Kim Liêng- Đình Đức

                                                            Đài TH Quế Phong

TIN LIÊN QUAN

Tin mới