Tăng cường phòng, chống đuối nước trẻ em

(Baonghean.vn) - Để tăng cường phòng chống đuối nước trẻ em, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) triển khai nhiều biện pháp thiết thực.

Theo thống kê của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Nghi Lộc, cứ vào dịp nghỉ hè hàng năm, tình trạng trẻ em bị tử vong do đuối nước trên địa Nghi Lộc có chiều hướng gia tăng. Năm 2015, toàn huyện có 5 trường hợp bị đuối nước và từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn huyện cũng có 1 em học sinh ở Nghi Công Bắc bị đuối nước.
Trẻ em xã  Nghi Hưng tắm tại khu vực sông Su, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước.
Trẻ em xã Nghi Hưng tắm tại khu vực sông Su, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước.

Trước thực trạng đó, UBND huyện Nghi Lộc đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn tập trung thực hiện các hoạt động  tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích như:  Tổ chức giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao cho các em vào dịp hè, nhằm giúp các em tránh khỏi những tai nạn đáng tiếc xảy ra, nhất là tai nạn đuối nước.

Các cơ sở Đoàn thanh niên trong huyện đã tổ chức cắm hơn 100 biển cảnh báo tai nạn đuối nước tại các lưu vực sông, suối, ao, hồ - nơi có nguy cơ trẻ em dễ bị đuối nước như: như: lưu vực sông Lạch Lò, xã Nghi Quang; đập khe Cày ở xóm Trung Tiến; đập khe Gỗ ở Nghi Lâm; hồ Khe Thị ở Nghi Công; đập Khe Nu ở xã Nghi Kiều.

Biển cảnh báo đuối nước tại khu vực hồ, đập.
Biển cảnh báo đuối nước tại khu vực hồ, đập ở Nghi Lộc.

Chị Lê Thị Tâm Bình - Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Nghi Lộc cho biết: "Hiện nay Ban Thường vụ huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đang tập trung chỉ đạo các liên đội, các đồng chí tổng phụ trách phối hợp với BTV huyện đoàn tổ chức tập huấn về phòng, chống đuối nước cho các em ở các địa phương; cắm biển cảnh báo tai nạn đuối nước tại các vùng nguy hiểm dễ xảy ra tình trạng đuối nước".

Với sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, địa phương sẽ có sự phối hợp chặt chẽ trong việc tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở trẻ em nâng cao ý thức phòng, tránh đuối nước, để mùa hè thực sự trở thành thời gian nghỉ ngơi, vui chơi bổ ích và an toàn đối với trẻ em.

 Ngọc Mai- Thu Hiền

 Đài Nghi Lộc 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới