Lớp học tiếng Anh miễn phí của 'cô giáo Trang'

(Baonghean.vn) - Với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho quê hương, Nguyễn Thị Huyền Trang dành trọn thời gian nghỉ hè của mình về mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí ngay tại xã miền núi Bài  Sơn (Đô Lương - Nghệ An).

Nguyễn Thị Huyền Trang hiện đang là sinh viên năm thứ nhất Đại học Ngoại thương Hà Nội. Vốn đam mê môn tiếng Anh từ nhỏ, Trang  từng giành được nhiều giải cao trong các kỳ thi tiếng Anh, đặc biệt là giải Nhất tỉnh môn tiếng Anh qua mạng.  Về nghỉ hè Trang chứng kiến các em học sinh của xã vẫn còn thiếu thốn mọi thứ để được học hành. Trăn trở trước suy nghĩ đó, Trang quyết định nhờ sự hỗ trợ của đoàn xã mở lớp dạy miễn phí ngay tại quê nhà.

Lớp học của Trang  được rất đông các em đến học
Lớp học của Nguyễn Thị Huyền Trang thu hút rất đông các em đến học.

Khi được Trang chia sẻ về tâm tư được mở lớp dạy học miễn phí trên địa bàn xã, Đoàn xã Bài Sơn đã chủ động liên hệ để giúp Trang hoàn thành ý nguyện của mình. Để lớp học được duy trì, Trang đã được ban thường vụ đoàn xã hỗ trợ địa điểm, phấn, bảng cũng như bàn học. Lớp học được bắt đầu từ 7 giờ tới 9 giờ sáng. Để việc dạy học dễ hơn, Trang chia làm 3 lớp: cơ bản, trung bình và nâng cao. Trang dành hầu hết thời gian nghỉ hè  của mình cho việc dạy học từ  thứ 2 tới thứ 6, mỗi lớp học như thế có từ 30 đến 40 em.

Để lớp học có hiệu quả, ngoài thời gian lên lớp, Trang cũng soạn giáo án. Lần đầu tiên đứng trên bục giảng, nhưng Trang khá tự tin, nhanh nhẹn và giảng dạy rất chuyên nghiệp. Hầu như các em đến học đều rất hào hứng, vui mừng. Em Thái Thị Phương Thảo ở xóm Hương Sơn, xã Bài Sơn tham gia lớp học miễn phí từ 2 tuần nay  cho biết: “Khi nghe xã thông báo có lớp học miễn phí, em đã xin phép bố mẹ đăng ký học. Em thấy chị Trang rất nhiệt tình, giảng bài dễ hiểu, mong chị có thời gian nghỉ hè thật dài để dạy cho chúng em”

 Nguyễn Thị Huyền Trang giảng dạy rất nhiệt tình, dễ hiểu.
Nguyễn Thị Huyền Trang giảng dạy rất nhiệt tình, dễ hiểu.

Được biết, Trang còn là một tình nguyện viên tích cực của Trường Đại học ngoại thương Hà Nội. Với sự năng động và nhiệt huyết, Trang hy vọng, việc làm của mình sẽ lan toả cho nhiều người khác. Nguyễn Thị Huyền Trang chia sẻ: “Xã Bài Sơn còn nhiều khó khăn lắm, trong khi mọi người chọn những nơi xa để đi tình nguyện, giúp đỡ, em lại nghĩ sẽ trở về quê hương mình để cống hiến. Em hy vọng mọi người cũng sẽ trở về quê hương để làm nhiều việc tốt, giúp đỡ quê hương mình”.

Việc mở lớp học miễn phí của Trang khiến nhiều người cảm phục. Giấc mơ được cống hiến cho quê hương luôn làm cho Trang không ngừng cố gắng. Đây là một việc làm đáng trân trọng của một sinh viên trẻ có nghị lực và sẵn sàng cống hiến thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ và góp phần tích cực xây dựng phong trào hiếu học của quê hương.

Thuý Hằng

Đài Đô Lương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới