Phụ nữ Thanh Chương tiếp sức hội viên thoát nghèo

(Baonghean.vn) - Thực  hiện học tập và làm theo Bác, các cấp hội phụ nữ ở huyện Thanh Chương đã có những cách làm hay, sáng tạo, thiết thực giúp hội viên nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Từ nhiều năm nay mỗi tháng một lần chị em các chi hội phụ nữ ở 2 xã Thanh Mỹ và Hạnh Lâm lại về trụ sở hội xã để bàn giao số tiền và gạo được rút ra từ  các “Ống tiền tiết kiệm”, “Hũ gạo tương trợ”... của các chị em từ các chi hội góp lại. Bình quân mỗi tháng Hội Phụ nữ xã Thanh Mỹ thu được khoảng 500.000 đồng và khoảng 40 kg gạo để chia sẻ với các đối tượng khó khăn.

Chị Dương Thị Tý ở xóm 5A xã Hạnh Lâm là một trong những hội viên có hoàn cảnh  đặc biệt khó khăn, bản thân ốm đau triền miên, từ lâu phải sống trong căn nhà dột nát, tạm bợ, đến mùa mưa lại phải sang nhà hàng xóm trú thân đã được tổ chức hội hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà mái ấm tình thương để ở. Điều mà  chị đã mơ ước hơn 30 năm nay, chị chia sẻ: “Có được căn nhà mới này để ở tôi vui mừng khôn xiết. Từ nay dù nắng hay mưa tôi cũng không phải lo nhà sập nữa”.

-	Đại diện lãnh đạo Hội trao quà cho gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xóm 6 xã Thanh Thinh.
Đại diện lãnh đạo Hội Phụ nữ huyện Thanh Chương trao quà cho gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xóm 6, xã Thanh Thịnh.

Hội Phụ nữ các xã Thanh Mỹ, Hạnh Lâm chỉ là 2 trong số hơn 40 tổ chức hội xã và các cơ quan, đơn vị cơ sở hội trên địa bàn huyện Thanh Chương tham gia thực hiện tiết kiệm, phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng. Sau 5 năm toàn huyện đã thu được số tiền  hơn 834 triệu đồng, hơn 24 tấn gạo và hàng trăm ngày công, giúp 5.328 lượt gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Nổi bật là cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo và tặng học bổng cho trẻ em nghèo. Trong 5 năm hội đã vận động được số tiền gần 1, 5 tỷ đồng, hỗ trợ xây mới 26 nhà và sửa chữa 28 nhà mái ấm tình thương. Trao 253 suất học bổng với tổng số tiền 105 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Ngoài ra, các cấp hội thường xuyên tổ chức gặp mặt, tọa đàm, hội nghị biểu dương  phụ nữ điển hình tiên tiến, xây dựng gương điển hình, cải tiến lề lối làm việc, tăng cường sâu sát cơ sở;  nhờ đó đến nay  đã có 12 tập thể hội và 92 cá nhân được suy tôn gương điển hình tiên tiến các cấp và có 3 cán bộ, hội viên giáo dân được suy tôn tham dự hội nghị gặp mặt đại biểu nữ công giáo học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Hội LHPN tỉnh tổ chức.

-	Đại diện lãnh đạo hội bàn giao nhà mái ấm tình thương  cho chi Dương Thị Tý xóm 5 A xã Hạnh Lâm.
Bàn giao nhà mái ấm tình thương cho chị Dương Thị Tý ở xóm 5 A, xã Hạnh Lâm.

Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ chung sức vì biển đảo quê hương”, ủng hộ xây dựng Tượng đài Bà Triệu, các cấp hội đã vận động quyên góp được số tiền gần 80 triệu đồng;  tổ chức thăm hỏi, tặng quà hội viên có chồng, con công tác ngoài đảo xa, tặng học bổng con cán bộ, chiến sỹ với số tiền 18.800.000 đồng; đẩy mạnh các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa.

5 năm qua, hội quyên góp tặng 4.684 suất quà với tổng trị giá trên 936 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà mẹ VNAH, các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ; thăm hỏi gia đình cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau hoạn nạn. Hội các cấp cùng các ban, ngành, đoàn thể đã vận động cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng các cuộc vận động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”; “Toàn xã hội chăm sóc người cao tuổi”, quỹ chất độc da cam/ dioxin, ủng hộ bão lụt…với tổng số tiền gần 8,5 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Hội phụ nữ Thanh Chương phấn đấu xây mới ít nhất 15 mái ấm tình thương với mức hỗ trợ 20.000.000 đồng trở lên; tiếp tục làm tốt công tác hậu phương - quân đội, giúp đỡ các đối tượng chính sách, mẹ VNAH, mẹ, vợ liệt sỹ; thương, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ đơn thân, tàn tật, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.... góp phần động viên chị em ổn định cuộc sống, tích cực tham gia hoạt động hội và của địa phương.

Trần Đình Hà

Đài Thanh Chương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới