Quỳnh Lưu: Giao lưu thắm tình hữu nghị Việt – Lào

(Baonghean.vn) - Ngày 10/7, huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức giao lưu thắm tình hữu nghị Việt – Lào giữa Đảng bộ, chính quyền và lực lượng vũ trang huyện Quỳnh Lưu với 60 cán bộ là trợ lý cấp tỉnh, huyện thuộc lực lượng vũ trang tỉnh Xiêng Khoảng hiện đang theo học lớp bồi dưỡng cán bộ tại trường quân sự tỉnh Nghệ An.

Trước buổi giao lưu, đoàn đã đến thăm ngôi nhà của bà Hoàng Thị Tuyết ở thôn Tiến Mỹ, xã Tiến Thủy. Đây là ngôi nhà đồng chí Cayxỏn Phômvihản vị lãnh tụ của Đảng và nhân dân nước bạn Lào nghỉ dưỡng bệnh và được sự bảo vệ, chăm sóc chu đáo, tận tình của người dân vùng biển Tiến Thủy vào năm 1952, giữa lúc giặc Pháp đang đàn áp quyết liệt. 

 Đoàn đến thăm và chụp ảnh lưu niệm tại ngôi nhà của bà Hoàng Thị Tuyết ở thôn Tiến Mỹ, xã Tiến Thủy. Đây là ngôi nhà đồng chí Cayxỏn Phômvihản vị lãnh tụ của Đảng và nhân dân nước bạn Lào
Đoàn đến thăm và chụp ảnh lưu niệm tại ngôi nhà của bà Hoàng Thị Tuyết ở thôn Tiến Mỹ, xã Tiến Thủy. Đây là ngôi nhà đồng chí Cayxỏn Phômvihản vị lãnh tụ của Đảng và nhân dân nước bạn Lào đã từng được bảo vệ trong kháng chiến chống Pháp.

Tiếp đó, đoàn đã đến tham quan thao trường bắn biển huyện Quỳnh Lưu. Một trong những công trình phục vụ nhiệm vụ huấn luyện quốc phòng an ninh ở địa phương.

 Ông Bùi Công Chính – Người sáng lập hội quan hệ Việt – Lào xã Tiến Thủy giới thiệu về thời gian và sự bảo vệ, chăm sóc tận tình của nhân dân xã Tiến Thủy đối với vị lãnh tụ đáng kính Cayxỏn Phômvihản
Ông Bùi Công Chính - Chủ tịch hội quan hệ Việt – Lào xã Tiến Thủy giới thiệu về thời gian và sự bảo vệ, chăm sóc tận tình của nhân dân xã Tiến Thủy đối với  lãnh tụ Cayxỏn Phômvihản

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Lê Thành Nhân - Bí thư huyện ủy Quỳnh Lưu đã giới thiệu khái quát về đặc điểm con người, các di tích lịch sử và sự phát triển kinh tế của quê hương Quỳnh Lưu với đoàn lực lượng vũ trang tỉnh Xiêng Khoảng.

Đồng chí cũng khẳng định, với những kết quả mà Quỳnh Lưu đã đạt được như hiện nay có sự dày công vun đắp, xây dựng của lãnh đạo các thế hệ của hai nước, do vậy huyện Quỳnh Lưu cam kết với tỉnh Xiêng Khoảng và xin hứa với lãnh đạo tỉnh Nghệ An luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng, an ninh góp phần lớn vào sự phát triển và mối quan hệ hữu nghị giữa hai tỉnh Xiêng Khoảng - Nghệ An nói riêng, Việt Nam – Lào nói chung.

Hồng Diện

Đài Quỳnh Lưu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới