Sôi nổi các hoạt động tình nguyện hè

(Baonghean.vn) - Thực hiện kế hoạch, chương trình tình nguyện hè 2016, ĐVTN các địa phương trong tỉnh và các sinh viên tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng tiếp tục ra quân sôi nổi với những công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa. 

*Tại Quỳ Châu: Mùa tình nguyện năm nay, Huyện đoàn Qùy Châu đã tiếp nhận 7 đoàn sinh viên đến từ các trường CĐ, ĐH. Từ những đoàn tình nguyện này được huyện đoàn cùng với các xã để giúp đỡ các thôn bản, các gia đình đang gặp nhiều khó khăn. 

Các sinh viên tình nguyện cấy lúa giúp dân tại Quỳ Châu.
Các sinh viên tình nguyện cấy lúa giúp dân tại Quỳ Châu.

Cụ thể, sinh viên tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng đã tổ chức dạy học cho các em học sinh ở nhiều lứa tuổi khác nhau từ mầm non đến các em từ lớp 1 đến lớp 5 trong thôn, bản. Ngoài hoạt động văn hóa, sinh viên tình nguyện còn tổ chức hoạt động san lấp các con đường cấp phối, đường đất để bà con nơi đây đi lại thuận tiện hơn; giúp người dân cấy lúa.

Bé Vinh (Đài TT-TH Quỳ Châu)

*Tại Quế  Phong:  Đoàn xã Tri Lễ thực hiện nhiều công trình thiết thực và ý nghĩa đối với bà con nhân dân với sự tham gia của gần 1.000 lượt bạn đoàn viên, thanh niên như: Làm đường lên bản Pà Khổm với chiều dài 2 km; làm đường giao thông liên bản Đôn với chiều dài 400m;  đào 800m rãnh đường liên thôn của bản Nóng 1 và Hủa Na.

Đoàn viên, thanh niên xã Tri Lễ (Quế Phong)  giúp dân nạo vét kênh mương.
Đoàn viên, thanh niên xã Tri Lễ (Quế Phong) giúp dân nạo vét kênh mương.

Ngoài ra, Đoàn xã còn thực hiện công trình cấp xã mở tuyến đường giao thông đi vào cánh đồng của bà con người dân tộc Mông vùng tái định cư bản D1, D2 với chiều dài 300m, rộng 1,5m; tiến hành nạo vét, khơi thông tuyến kênh mương dẫn nước cung cánh đồng bản D1, D2; sửa sang, chỉnh trang lại sân vận động của xã.

Thúy Hằng – Ngọc Tăng (Đài Quế Phong)

*Tại Hưng Nguyên: Với mong muốn đem sức trẻ cống hiến cho xã hội, các sinh viên, thanh niên ở xã Hưng Trung  đã tổ chức mở những lớp học miễn phí dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã trong dịp hè 2016.

Lớp học miến phí cho trẻ em nghèo ở xã Hưng Trung (Hưng Nguyên).
Lớp học miễn phí cho trẻ em nghèo ở xã Hưng Trung (Hưng Nguyên).

Lớp học được mở cho trên 40 học sinh tham gia học vào các buổi sáng trong tuần. Không chỉ bổ trợ về mặt kiến thức, mà các bạn sinh viên còn thường xuyên tâm sự, định hướng và giải quyết một số vướng mắc trong cuộc sống cho các em. Lớp học miễn phí cũng góp phần khơi dậy tinh thần trách nhiệm xã hội, đồng thời thể hiện lối sống đẹp và nghĩa tình của tuổi trẻ đối với cộng đồng.

Ngọc Mai (Huyện đoàn Hưng Nguyên)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới