Sôi nổi hoạt động hè của tuổi trẻ ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Thực hiện chương trình tình nguyện hè 2016, tuổi trẻ các địa phương đã tích cực tham gia các hoạt động tri ân về nguồn, tổ chức hoạt động tình nguyện hè, giúp đỡ cộng đồng xã hội. 

* Trong những ngày qua, 15 sinh viên là con em Nghệ - Tĩnh đang theo học tại các trường Đại học Mỏ- Địa chất và Kiến trúc Hà Nội đã tổ chức các hoạt động hè tình nguyện tại xã Thanh Hưng huyện Thanh Chương.

Đoàn đã tổ chức 4 lớp học thêm tiếng Anh cho 138 cháu từ lớp 3- 6.
Đoàn đã tổ chức 4 lớp học thêm tiếng Anh cho 138 cháu từ lớp 3- 6.

Bám sát chủ trương của các cấp bộ đoàn, đoàn tình nguyện đã phối hợp với Đoàn cơ sở tiến hành tổ chức thực hiện 12 công trình ở 12 xóm với các nội dung công việc chủ yếu là tu bổ kênh mương, khơi thông cống rãnh; qua đó tuyên truyền về vấn đề bảo về môi trường cho các đoàn viên thanh niên và người dân

Cùng với thực hiện các công trình, đoàn đã phối hợp tổ chức nhiều buổi sinh hoạt hè với các đoàn viên thanh niên và các cháu thiếu nhi tại các thôn xóm, tổ chức 4 lớp học bồi dưỡng môn tiếng Anh cho 138 cháu từ lớp 1 đến lớp 6.

Đoàn sinh viên tình nguyện trường đại học Mỏ - Địa Chất và kiến trúc Hà nội đang quét dọn tu sửa nghĩa trang tại xã Thanh Hưng- Thanh Chương.
Đoàn sinh viên tình nguyện trường đại học Mỏ - Địa Chất và kiến trúc Hà nội đang quét dọn tu sửa nghĩa trang tại xã Thanh Hưng- Thanh Chương.

Bên cạnh đó, đoàn đã giành nhiều thời gian cho các hoạt động tình nghĩa như quét dọn, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, tặng 5 suất quà cho các đối tượng chính sách, 10 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Đình Hà

Đài Thanh Chương

* Tuổi trẻ huyện Quỳnh Lưu đang sôi nổi, tích cực tổ chức những việc làm ý nghĩa, thiết thực hướng về ngày thương binh liệt sỹ 27/7. Qua đó, nhằm tri ân sâu sắc, chia sẻ những khó khăn, vất vả đối với những người đã có công với đất nước. 

Xác định công tác đền ơn đáp nghĩa là một hoạt động quan trọng, tác động sâu sắc đến tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay, hàng năm huyện đoàn Quỳnh Lưu kêu gọi đoàn viên, đảng viên cơ quan ủng hộ ít nhất một ngày lương để tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng. Đồng thời, chỉ đạo đoàn xã, thị trấn ra quân giúp đỡ các gia đình chính sách về ngày công trong việc cải tạo vườn tạp, sữa chữa nhà ở, vệ sinh đài tưởng niệm, khu di tích trên địa bàn cơ sở và tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ từ tối ngày 24 đến ngày 26/7.

Huyện đoàn trao tiền ủng hộ xây dựng nhà tình thương cho ông Văn Đức Cảnh xóm 4, xã Quỳnh Thạch
Huyện đoàn trao tiền ủng hộ xây dựng nhà tình thương cho ông Văn Đức Cảnh xóm 4, xã Quỳnh Thạch

Bên cạnh đó, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tặng hàng chục suất quà cho các đối tượng thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Ngày thương binh liệt sỹ năm nay, huyện đoàn đã ủng hộ 20 triệu đồng cùng nhiều ngày công để xây dựng một ngôi nhà tình nghĩa tại xã Quỳnh Thạch và cùng với 33 cơ sở đoàn tặng trên 100 suất quà cho gia đình chính sách ở tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn.

Đặc biệt, huyện đoàn đã tổ chức đội tình nguyện trực tiếp lên huyện kết nghĩa Con Cuông trao 8 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng và giúp đỡ về ngày công sữa nhà cho gia đình chính sách ở huyện miền núi này. 

Hồng Diện

Đài Quỳnh Lưu

* Từ ngày 23 đến 25/7, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nghi Lộc đã chỉ đạo Đoàn 29 xã huy động gần 1000 lượt đoàn viên thanh niên tiến hành chăm sóc, tu bổ Đài tưởng niệm Liệt sỹ của các địa phương trong toàn huyện.

Đoàn xã Nghi Tiến quét vôi lại các phần mộ tại nghĩa trang liệt sỹ.
Đoàn xã Nghi Tiến sửa sang lại các phần mộ tại nghĩa trang liệt sỹ.

Công tác chăm sóc tu bổ gồm dọn vệ sinh, tiến hành thu gom, phát quang cây cỏ xung quanh khu vực nghĩa trang liệt sỹ, tô lại tên các anh trên các tâm bia; thay mới cát trong lư hương và lau chùi các ngôi mộ liệt sỹ, trồng hoa và gắn bát hương mới.

Bên cạnh đó, đoàn các xã, thị trấn cũng đã tổ chức chăm sóc, tặng quà các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa của tuổi trẻ huyện nhà. Hoạt động đã góp phần giáo dục cho thế hệ đoàn viên, thanh thiếu niên về sự hi sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Hồng Vinh

Đài Nghi Lộc

TIN LIÊN QUAN

Tin mới